HLV Lê Thuỵ Hải nói gì về việc Văn Lâm bị gạch tên?

Thứ sáu, ngày 10/08/2018 18:45 PM (GMT+7)
Chiến lược gia kỳ cựu của làng cầu quốc nội cho rằng quyết định loại Văn Lâm của HLV Park Hang-seo chỉ thuần tính chuyên môn chứ không có dụng ý khác.
Bình luận 0

Bản danh sách 20 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD đang tạo ra làn sóng tranh cãi mạnh mẽ. Cụ thể, phần đông khán giả bày tỏ sự không hài lòng trước việc thủ môn Văn Lâm bị loại. Còn Văn Quyết, tiền vệ “tỏ ra” không hợp rơ với Olympic Việt Nam lại được điền tên.

Tự trong làng bóng Việt đã có nhiều ý kiến trái chiếu, từ ủng hộ, sẻ chia cho đến phản ứng quyết liệt về lựa chọn nhân sự nói trên. Thậm chí có quan điểm khá gay gắt, mang tính quy chụp khi cho rằng thầy Park “thiên vị” quân Hà Nội FC (gọi đủ 8/8 cầu thủ ở đây dự ASIAD).

Về phần mình, HLV Lê Thuỵ Hải tin rằng, đây chỉ đơn giản là quyết định thuần chuyên môn. Ông lý giải: “Việc ông Park loại Văn Lâm có lẽ là vì muốn giữ một tiền vệ phòng ngự. Để khi gặp đội mạnh hơn thì sử dụng. Tất nhiên, lựa chọn hiệu quả ra sao thì còn phải chờ.

img

Nhưng tôi nghĩ, là HLV trưởng thì họ có lý do để dùng ai, loại ai, đừng can thiệp vào vấn đề chuyên môn của người ta”. “Bùi Tiến Dũng là người hùng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Dũng cũng không phải là kém dù bắt ít ở V.League.

Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo chắc chắn đã cân nhắc khi gọi Đặng Văn Lâm lên tuyển, nhưng cuối cùng ông lại chọn Bùi Tiến Dũng. Ông ấy chỉ được phép mang 3 người (trên U23 – PV), mang Lâm thì không thể mang Hùng Dũng. Khi gặp đội đá áp đặt thì có Hùng Dũng tốt hơn.

Điều gì cũng muốn hết nhưng không thể mà phải chọn, và cần nhìn đối phương để tính toán. Nói chung phải lựa chọn làm sao cho phù hợp với chiến thuật”, ông Hải phân tích rõ hơn về toan tính thiệt hơn khi Olympic Việt Nam chọn Bùi Tiến Dũng, “bỏ rơi” Văn Lâm.

img

Cũng theo ông Hải “lơ”, mục tiêu phù hợp của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 là vượt qua vòng bảng. Theo ông, toàn đội cần cải thiện một chút về phong độ, thể lực và sự thanh thoát. Đặc biệt, khi vào giải thì cần thêm tự tin và cả một chút may mắn để đi xa.

Phong Thu (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem