HLV Mai Đức Chung khiến nội bộ "nổi sóng" khi gọi Phí Minh Long

Thứ ba, ngày 29/08/2017 07:40 AM (GMT+7)
Vừa lên nắm ĐTQG thay HLV Hữu Thắng từ chức, HLV Mai Đức Chung đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều quanh việc gọi triệu tập cầu thủ, trong đó có thủ môn Phí Minh Long.
Bình luận 0

Phải nói rằng việc HLV Mai Đức Chung quyết định gạt Huỳnh Tuấn Linh để trao cơ hội cho Phí Minh Long khiến nhiều người bất ngờ nhất. Ngay cả khi Tuấn Linh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương thì vẫn còn đó Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa) hay Nguyên Mạnh (SLNA) vừa kinh nghiệm lại vừa bản lĩnh hơn hẳn so với thủ môn số 1 của U22 Việt Nam.

Điều khiến NHM và cả giới chuyên môn bức xúc nhất nằm ở việc Minh Long vừa đóng vai tội đồ khiến U22 Việt Nam sớm bị loại khỏi SEA Games 29 bởi màn trình diễn dưới mức trung bình với quá nhiều sai lầm ngớ ngẩn trong trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan. Trận thua này đã phá hỏng niềm hy vọng vàng của dàn cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất từ trước đến nay với những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh…

img

Minh Long mắc sai lầm tai hại

Trong cuộc họp báo công bố danh sách tuyển Việt Nam, người đầu tiên đứng lên phản đối quyết định triệu tập của HLV Mai Đức Chung chính là Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn. Ông Viễn khẳng định: “Minh Long là thủ môn dự bị tại V.League, phong độ tại SEA Games là không tốt với những sai lầm lớn khiến U22 Việt Nam bị loại. Tại sao chúng ta triệu tập cho đội tuyển Việt Nam?”

Đáp lại chỉ trích của ông Viễn, HLV trưởng Mai Đức Chung giải thích: “Đây là tuyển quốc gia chứ không phải U22. Tôi cho cháu lên đây chỉ để dự bị, tôi sẽ đào tạo tiếp cho cháu. Tôi nói vậy mong các anh hiểu và thông cảm. Tôi là nhà chuyên môn chứ không phải người thân, chú bác của Phí Minh Long. Tôi thấy cháu là VĐV của U20 Việt Nam và từng bắt rất tốt ở các giải gần đây. Tôi lấy ví dụ, nếu Công Phượng đá hỏng phạt đền cũng không gọi lên thì chúng ta mất một tài năng à?”

img

HLV Mai Đức Chung rất vị tha và luôn biết cách khích lệ và tạo cơ hội cho các cầu thủ có năng lực

Ủy viên ban chấp hành VFF Lê Văn Thành cũng đứng dậy phát biểu rất gay gắt: “Tôi đã xem trận U22 Việt Nam – Thái Lan và rất khó chấp nhận 1 thủ môn như vậy. Bàn thua đầu hỏng, quả thứ 2 cũng hỏng luôn. Tôi đồng ý với anh Viễn là triệu tập em Long thời điểm này thì người hâm mộ không thể đồng tình”.

Thứ hai, tâm lý Minh Long lúc này không ổn định, đưa em lên tuyển vào thời điểm này thì không ổn được. Tôi đề nghị nghiên cứu lại trường hợp của Long, không gọi lên tuyển, cho CLB đào tạo thêm một thời gian nữa, không thì bao nhiêu công sức đổ bể hết”.

Đáp lại, ông Chung cho biết: "Không chỉ vì một số sai lầm mà bỏ qua hay vứt bỏ, người hâm mộ hãy bao dung cho em vì ai cũng có sai lầm cả, Long là cầu thủ rất trẻ và cần thời gian để hoàn thiện. Tập trung lần này là cơ hội để Long rèn luyện thêm, không phải cứ tập trung là được thi đấu, đây là quyết định của tôi và người hâm mộ hãy chờ đón trận đấu sắp tới để phán quyết"

DANH SÁCH ĐTQG VIỆT NAM

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL),

Tiền vệ (10): Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo (4): Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

CHIP (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem