HLV Mai Đức Chung nhầm lẫn hài hước về cầu thủ Việt Nam

Hoàng Thắng Thứ hai, ngày 28/08/2017 19:10 PM (GMT+7)
Trong cuộc họp báo công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 với đội tuyển Campuchia vào ngày 5.9 tới, quyền HLV trưởng Mai Đức Chung đã nhiều đọc sai tên và chia sẻ thông tin chưa đúng về các tuyển thủ Việt Nam.
Bình luận 0

img

HLV Mai Đức Chung từng nhiều lần cung cấp thông tin chưa chính xác về các tuyển thủ trong buổi họp báo.

Trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 với đội tuyển Campuchia vừa được công bố tại buổi họp báo chiều nay (28.8), sự xuất hiện của hai cầu thủ Mạc Hồng Quân và Phí Minh Long đã gây ra nhiều bất ngờ và tranh cãi giữa các thành viên trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn đã đặt câu hỏi: “Minh Long là thủ môn dự bị của CLB Hà Nội thi đấu tại V.League, phong độ tại SEA Games không tốt. Tại sao chúng ta triệu tập cầu thủ không tốt này cho đội tuyển Việt Nam?”

Trả lời câu hỏi của ông Phạm Ngọc Viễn, ông Mai Đức Chung chia sẻ: “Trong danh sách này có nhiều VĐV U20 của anh Hoàng Anh Tuấn trong đó có Phí Minh Long. Thủ môn Phí Minh Long là VĐV rất trẻ, từng thi đấu U20 World Cup. Nhưng khi về đây, cháu sơ sảy như vậy, các anh nên tha thứ cho cháu. Hiện tại, chúng ta đang cần những cầu thủ trẻ tài năng. Nếu chỉ vì một sai lầm mà bỏ qua cháu sẽ là không công bằng với cháu và thiệt thòi cho tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã có sự nhầm lẫn. Bởi thủ thành Phí Minh Long sinh năm 1995, hiện đã 22 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc anh không đủ điều kiện tham dự U20 World Cup 2017 được tổ chức cách đây vài tháng.

Trên thực tế, thủ thành từng dự U20 World Cup là Bùi Tiến Dũng, đàn em của Minh Long ở U22 Việt Nam. Minh Long từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam hồi năm 2014 và chưa từng dự U20 World Cup.

Một sơ sót khác của ông Chung khi nhắc tới các cầu thủ Việt Nam trong buổi họp báo là đọc sai tên tiền vệ của SHB Đà Nẵng Võ Huy Toàn thành Võ Văn Toàn.

“Một VĐV khác là Võ Văn Toàn cũng là VĐV trẻ rất tốt, cũng mới bị chấn thương. Vừa qua tôi có tham khảo Huỳnh Đức, Huỳnh Đức có bảo cháu mới hồi phục nên có thể tôi sẽ không triệu tập” – ông Chung nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem