HLV Nguyễn Thành Vinh lý giải việc thủ môn Đặng Văn Lâm bị loại

Hoàn Minh Thứ tư, ngày 08/08/2018 13:20 PM (GMT+7)
Sau khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018, HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những lý giải về việc thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm bị loại.
Bình luận 0

Trong quá trình chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế Vinaphone 2018, HLV Park Hang-seo đã dành 1 suất trên 23 tuổi cho thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) – cầu thủ được ông đánh giá là “người gác đền” hay nhất V.League hiện nay.

Tuy nhiên, khi gút danh sách 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD, ông thầy người Hàn Quốc đã phải đưa ra quyết định khó khăn – gạch tên Văn Lâm để đặt niềm tin vào Văn Quyết, Anh Đức, Hùng Dũng – 3 cầu thủ trên 23 tuổi bổ sung cho U23 Việt Nam.

img

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Park Hang-seo có lý do để loại thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sáng nay, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định và chúng ta phải tôn trọng quyết định đó. Trên hết, HLV Park Hang-seo là người chịu trách nhiệm về quyết định này của mình”.

Về phần mình, HLV từng nhiều năm gắn bó với các đội tuyển quốc gia Việt Nam và dẫn dắt SLNA, Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội FC… ở V.League bày tỏ quan điểm:

“Với lối chơi phòng ngự-phản công sở trường của mình, HLV Park Hang-seo cần một thủ môn chơi chân tốt.

Nhưng theo quan sát của tôi, đặc biệt ở trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Palestine 2-1 thì Văn Lâm chơi chân không tốt”.

Ngoài lý do trên, theo HLV Thành Vinh, còn một nguyên nhân quan trọng khiến HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào Tiến Dũng chứ không phải Văn Lâm:

“HLV Park Hang-seo đã quá hiểu Tiến Dũng và 8/11 vị trí ra sân tại ASIAD chính là những cầu thủ U23 vốn đã quá gắn bó với Tiến Dũng trong kỳ tích giành HCB U23 châu Á.

Nếu chọn cả Văn Lâm và Tiến Dũng đi ASIAD, người nào bắt chính cũng khiến người kia bị sức ép không cần thiết và rất nguy hiểm đối với vị trí có ý nghĩa 50% sức mạnh của đội bóng.

Ông Park Hang-seo chọn Văn Hoàng – một thủ môn trẻ đi cùng Tiến Dũng thì không vấn đề gì cả. Tiến Dũng sẽ giải tỏa được gánh nặng tâm lý  khi suốt thời gian qua không được sử dụng nhiều ở V.League”.

img

Thủ môn Đặng Văn Lâm là "của để dành" cho AFF Cup 2018?

Về trường hợp của Văn Quyết, HLV Nguyễn Thành Vinh bình luận:

“Tôi nghĩ rằng HLV Park Hang-seo và các trợ lý đã chọn 4 cầu thủ trên 23 tuổi lên tuyển đợt này nên khi gút danh sách không thể có lựa chọn nào khác.

Loại Văn Lâm, có nghĩa là sẽ trao cơ hội cho Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng.

Với Văn Quyết, tôi cho rằng cậu ta vẫn chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh. Đáng ra ở trận đấu với U23 Uzbekistan, cậu ta cần “truyền lửa” được cho các “đàn em”, thì ngược lại, Quyết lại cho thấy mình không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Đương nhiên, dư luận có quyền đặt dấu hỏi khi Văn Quyết được HLV Park Hang-seo đưa đi Indonesia”.

Chốt lại, HLV Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh: “Từ nay tới ASIAD, Olympic Việt Nam vẫn cần phải hoàn thiện thêm nhiều, đặc biệt ở khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công khi chúng ta còn chuyền sai nhiều mà minh chứng là những gì diễn ra trong trận đấu với U23 Uzbekistan”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem