HLV Nishino may mắn được Thái Lan bổ nhiệm nhờ… HLV Park Hang-seo

Phạm Tú Thứ bảy, ngày 20/07/2019 18:10 PM (GMT+7)
Thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) thay đổi tư duy và cái nhìn với các nhà cầm quân châu Á.
Bình luận 0

Tương tự LĐBĐ Việt Nam, FAT tin dùng các nhà cầm quân ngoại. Tuy nhiên, FAT không tin tưởng năng lực của các nhà cầm quân châu Á. Bằng chứng là trong lịch sử, FAT đã bổ nhiệm 15 HLV người châu Âu và Nam Mỹ nhưng không tin dùng các nhà cầm quân châu Á (không tính các HLV nội).

img

HLV Akira Nishino và Chủ tịch FAT, ông Somyot.

Tới đây, ông Akira Nishino sẽ trở thành chiến lược gia châu Á đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt ĐT Thái Lan. Theo SpoTV của Hàn Quốc, các quan chức bóng đá Thái Lan đã thay đổi tư duy và cái nhìn về năng lực của các HLV châu Á sau thành công của ông Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã giúp “Rồng Vàng” trải qua thời kỳ hoàng kim nhất lịch sử và vượt qua chính Thái Lan để trở thành Vua bóng đá Đông Nam Á. SpoTV nhận định rằng hiệu ứng ông Park tạo ra ở Việt Nam ảnh hưởng lớn đến quyết định bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV trưởng của các quan chức FAT.

Còn theo tờ Kukmin Ilbo, FAT đã chuyển hướng sang các HLV Hàn Quốc, Nhật Bản từ đầu năm 2019. Cụ thể, cơ quan quyền lực lớn nhất bóng đá Thái Lan đã liên hệ với Yoon Jung-hwan (cựu HLV Muangthong United), Hwang Sun-hong (cựu HLV Seoul FC) trước khi đặt vấn đề với ông Akira Nishino. Ngoài ra, FAT còn liên hệ với Lee Yong-soo để bổ nhiệm vị cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002 làm giám đốc kỹ thuật.

Ngoài việc lần đầu tiên trong lịch sử tin dùng 1 HLV châu Á, FAT còn học hỏi mô hình của bóng đá Việt Nam khi tính giao nhiệm vụ kép cho ông Akira Nishino: HLV ĐTQG và đội U23 Thái Lan. Tới đây, HLV Akira Nishino sẽ có cơ hội đối đầu với HLV Park Hang-seo khi Thái Lan đấu Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem