HLV Nishino quyết bắt người xúc phạm thầy Park phải “trả giá đắt”

Long Nguyên Thứ năm, ngày 21/11/2019 09:10 AM (GMT+7)
Ở trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV thủ môn Sasa Vesna Todic của đội khách đã có hành vi không đẹp với HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino khẳng định sẽ làm cho ra nhẽ việc này.
Bình luận 0

Ngày 19/11, ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt về bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai đội trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Kết quả của trận đấu là 0-0, nhưng đã có rất nhiều dấu ấn được tạo ra. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã cản phá thành công cú đá phạt đền của Theerathon Bunmathan. Sau đó, trọng tài người Oman lại từ chối một bàn thắng của ĐT Việt Nam và các chuyên gia cả trong nước lẫn quốc tế sau đó đều khẳng định đây là một pha lập công hợp lệ.

img

Hành vi rất phản cảm của ông Todic với HLV Park Hang-seo đang bị chỉ trích nặng nề

Chưa dừng lại ở đây, sau khi trận đấu kết thúc, hai HLV Park Hang-seo và Nishino đã bắt tay, chào hỏi xã giao với nhau. Nhưng đột nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có thái độ nổi nóng và định lao vào ca bin huấn luyện của ĐT Thái Lan để “ăn thua đủ” với HLV thủ môn của đội này là Sasa Vesna Todic.

Các phương tiện truyền thông đã lưu lại được hình ảnh ông Todic có hành động xấu xí là chế giễu chiều cao của HLV Park Hang-seo. Sự bức xúc của HLV Park Hang-seo là dễ hiểu, may mà trợ lý Lee Young-jin ở gần đó đã can ngăn kịp thời.

Ngay lập tức truyền thông Việt Nam và cả Thái Lan đã có những phản ứng mạnh mẽ. Rất nhiều bài báo chỉ trích ông Todic vi phạm và những điều cấm của FIFA trong đó có việc kỳ thị, phân biệt ngoại hình, giới tính...

Theo đó, Todic có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải ra điều trần. Chính sách của FIFA nêu rõ không chỉ cá nhân có hành vi phân biệt đối xử, các CLB và liên đoàn liên quan hoàn toàn có thể bị liên đới. Hình phạt dành cho CLB hoặc liên đoàn sẽ là việc phải chơi trên sân vận động với số lượng khán giả hạn chế và bị phạt ít nhất 20.000 USD.

Bản thân HLV Nishino cũng khẳng định, ông không thể chấp nhận hành vi của người trợ lý. Trao đổi với truyền thông Thái Lan sau khi về nước, HLV Nishino nhấn mạnh: "Cá nhân tôi và HLV Park Hang-seo đã quen nhau từ lâu. Sau trận đấu, tôi đến bắt tay và xin lỗi Park. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra trước đó, giữa các trợ lý và Park. Tôi sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý Todic”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem