HLV Park Hang-seo có bị cắt giảm 50% lương như HLV ĐT Thái Lan?

Thứ hai, ngày 30/03/2020 18:10 PM (GMT+7)
Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tính tới phương án sẽ cắt giảm 50% lương của HLV trưởng Akira Nishino trong thời kỳ mà ĐTQG nước này không thi đấu vì Covid-19. Vậy HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam thì sao?
Bình luận 0

Cụ thể, cách đây ít ngày, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmuang đã ký một quyết định để cắt giảm lương của các nhân viên đang làm việc ở FAT (bao gồm HLV Nishino).

Theo đó, toàn bộ các nhân viên sẽ bị cắt giảm 50% số tiền lương đang nhận được để san sẻ gánh nặng tài chính cùng Liên đoàn trong thời kỳ Covid-19.

img

HLV trưởng ĐT Thái Lan Nishino sẽ bị giảm lương trong mùa Covid-19.

“Tôi đã chỉ đạo Phó tổng thư ký Parit Suphaphong đến gặp HLV trưởng Nishino, thỏa thuận để giảm mức lương của ông ấy. Không một ai trong chúng ta lường trước được cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này và cũng không ai muốn nó xảy ra”, Chủ tịch Somyos chia sẻ.

Với bản hợp đồng mới vừa được tái ký với Liên đoàn bóng đá Thái Lan cuối tháng 1 vừa qua, ông Nishino đút túi khoảng chừng 66 triệu bath (khoảng 50 tỷ đồng) cho hai năm hợp đồng làm việc tiếp theo tại xứ chùa Vàng.

Mỗi tháng, nhà cầm quân người Nhật Bản hưởng mức thù lao rơi vào khoảng 2,75 triệu (khoảng 2 tỷ đồng/tháng).

Con số nói trên của HLV Nishino cao hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp Park Hang-seo. Thầy Park hiện hưởng mức lương khoảng 50.000 USD/tháng, được chi trả bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Được biết, bóng đá Việt Nam cũng gặp khó khăn như bóng đá Thái Lan vì dịch Covid-19 do các giải đều đã phải hoãn lại. Tuy vậy, phía VFF không có ý định cắt giảm lương của HLV Park Hang-seo.

 “Chắc chắn là không có việc đó. Lương của HLV Park Hang-seo vẫn được đảm bảo đúng hợp đồng. Cuối năm đội tuyển Việt Nam sẽ phải dự vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, nhiều công việc rất nặng nề”, Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh khẳng định.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem