HLV Park Hang-seo đi tìm “độ dày” ĐT Việt Nam ở Hàn Quốc

Song Minh Thứ hai, ngày 22/10/2018 15:53 PM (GMT+7)
Trong trận giao hữu diễn ra lúc 13 giờ 45 chiều nay (giờ Việt Nam) gặp CLB K.League Incheon United, ĐT Việt Nam đã nhận kết quả thua 1-2. Tuy nhiên, điều quan trọng là HLV Park Hang-seo đã hình dung được chiều sâu đội hình.
Bình luận 0

HLV Park Hang-seo sử dụng 2 đội hình cho 2 hiệp đấu khác nhau hướng tới sự cân bằng và chuyển đổi nhịp nhàng, uyển chuyển giữa 2 sơ đồ quen thuộc cơ bản là 3-5-2 khi tấn công và 5-3-2 khi phòng ngự.

img

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã thua Incheon United 1-2 trong trận giao hữu chiều nay tại Hàn Quốc. Ảnh: Sport5.vn

Hiệp 1, 11 nhân tố xuất trận là thủ môn Tuấn Mạnh, hậu vệ Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh; tiền vệ Văn Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Thanh Trung, Trọng Hoàng; tiền đạo Công Phượng – Tiến Linh.

Trong sơ đồ này, ông thầy người Hàn Quốc đặt niềm tin vào 2 cầu thủ xứ Nghệ là Trọng Hoàng và Văn Đức với sự cơ động ở 2 biên để có thể chuyển đổi nhanh về 5-3-2 khi phòng ngự.

Thực tế, tuyển Việt Nam đã chơi khá tốt và sau 45 phút đầu tiên, kết quả là 0-0. Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại Hàn Quốc, Incheon United đưa ra sân “đội hình 2” và chơi có phần lép vế.

Phút 25, thủ môn của CLB xứ kim chi đã phải nhận thẻ đỏ sau khi dùng tay cản phá cú dứt điểm của Thanh Trung ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên, với tính chất một trận giao hữu với mục tiêu thử nghiệm là chủ yếu, HLV Park Hang-seo đã “yêu cầu” trọng tài để thủ môn Incheon United tiếp tục thi đấu.

Trong 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam còn có thêm cơ hội tới từ pha dứt điểm của Công Phượng nhưng không thể mở tỷ số.

img

Văn Quyết là người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Incheon United. Ảnh: I.T

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang-seo thay 10 cầu thủ, chỉ giữ lại Trọng Hoàng đá trên hàng tiền vệ. Cụ thể, thủ môn là tân binh Văn Cường, bộ ba hậu vệ là Xuân Hưng-Thanh Hào-Viết Tú; tiền vệ Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Quốc Chí; tiền đạo Văn Quyết – Anh Đức.

Do chưa kịp bắt nhịp trận đấu, ngay đầu hiệp 2, tuyển thủ Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Người lập công cho Incheon United là Park Jong-jin.

Nhưng cũng chỉ sau đó ít phút, Văn Quyết đã gỡ hòa 1-1.

Thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng. Phút 72, hàng thủ tuyển Việt Nam lại lộ ra những khoảng trống để Incheon United nâng tỷ số lên 2-1.

Khoảng thời gian còn lại, HLV Park Hang-seo bổ sung khả năng tấn công cho đội nhà khi đưa Hồng Duy vào thay Viết Tú nhưng không thể tìm được bàn gỡ, chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục trở lại tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju và sẽ có thêm 2 trận giao hữu nữa với Seoul FC (25.10) và Seoul E Land (29.10)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem