HLV Park Hang-seo "đọc vị" HLV Hà Lan của UAE

Song Minh Thứ tư, ngày 13/11/2019 12:30 PM (GMT+7)
Phát biểu trước cuộc đọ sức với ĐT UAE tối mai tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho rằng HLV người Hà Lan Bert van Marwijk có thói quen áp dụng lối chơi tập trung phòng ngự trước khi "ra đòn" phản công.
Bình luận 0

20 giờ tối mai sẽ diễn ra cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và UAE trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với "chiếc ghế" của HLV người Hà Lan Bert van Marwijk của UAE. Trận thua Thái Lan 1-2 ở lượt trận thứ 3 bảng G mới đây đã khiến truyền thông UAE cảm thấy sứt mẻ niềm tin với chiến lược gia từng cùng Hà Lan đoạt ngôi á quân World Cup 2010.

img

HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trước UAE. Ảnh: Tú Minh

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi biết HLV Bert van Marwijk là một nhà cầm quân tài năng, minh chứng là những gì anh ta đã làm được trong quá khứ cùng ĐT Hà Lan.

Trận đấu sắp tới cũng rất quan trọng với tương lai của anh ta ở UAE và tôi nghĩ trong từng thời điểm của trận đấu, đội bóng Tây Á sẽ chơi tất tay để giành chiến thắng.

Có thể đó là thời điểm cuối mỗi hiệp đấu. Việc của chúng tôi là chuẩn bị thật kỹ lưỡng, hoàn thiện khả năng chuyên môn của mình để có thể ứng phó với mọi biến số diễn ra trên sân".

Theo HLV Park Hang-seo, qua nghiên cứu, ông nhận thấy người đồng nghiệp Bert van Marwijk bên kia chiến tuyến có thói quen xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng phòng thủ thật chắc chắn.

Anh ta sẽ bố trí nhiều tiền vệ ở khu vực giữa sân. Cố gắng chia cắt đối thủ một cách triệt để, qua đó tìm ra điểm yếu, khoảng trống để tấn công vào đó..

Tôi nghĩ UAE đã chuẩn bị rất kỹ và tập trung tối đa cho trận đấu quan trọng này. Chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị thật cẩn thận để giành kết quả tốt nhất.

Với tôi, trận đấu nào dù ở sân nhà hay sân khách đều đặt quyết tâm giành chiến thắng. Muốn thắng, đương nhiên phải chịu áp lực rồi", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc UAE đã thua Thái Lan 1-2 và điều đó có ảnh hưởng gì tới tâm lý của ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị  hay không? HLV Park Hang-seo đáp:

"Bóng đá có rất nhiều biến số. UAE thua Thái Lan hay ngược lại cũng chẳng có gì đặc biệt cả, họ đều là những đội bóng mạnh.

Nói chung, chúng tôi không bị ảnh hưởng gì về kết quả trận đấu giữa họ mà chỉ cố gắng chuẩn bị thật tốt theo cách của riêng mình thôi.

Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận trận đấu một cách tốt nhất để đạt được mục tiêu đề ra".

img

Thủ môn Đặng Văn Lâm tự tin chơi tốt trong cuộc đọ sức với các đối thủ cao to bên phía UAE. Ảnh: Tú Minh

Nói về lực lượng của ĐT Việt Nam trước trận đấu với UAE, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Hùng Dũng bị đau tay nhưng theo các bác sĩ thì điều đó không ảnh hưởng gì tới khả năng thi đấu của cậu ta.

Văn Hậu và Công Phượng cũng cho thấy sự thoải mái khi mới trở về từ châu Âu. Tôi nghĩ họ gặp một chút vấn đề về múi giờ nhưng đến lúc này đã ổn.

Bầu không khí chung của toàn đội đang rất tốt, các cầu thủ đều sẵn sàng bước vào trận đấu dù dưới điều kiện thời tiết như thế nào đi nữa".

Chốt lại, HLV Park Hang-seo bày tỏ: "HLV Bert van Marwijk là một HLV giỏi, nhiều toan tính và đầy đủ năng lực để tạo ra sự thay đổi, khác biệt so với trận gặp Thái Lan vừa qua.

Chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ phải chơi rất tập trung, hạn chế tối đa những sai sót để mang lại niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ".

Có mặt tại cuộc họp báo trưa nay, thủ môn Đặng Văn Lâm phát biểu ngắn gọn:

"UAE là đội bóng có thể hình, thể lực tốt nhưng thời gian qua chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi cùng toàn đội hoàn toàn tự tin bước vào cuộc đọ sức với UAE".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem