HLV Park Hang-seo đọc vị Olympic Nepal

Xuyên Vân (từ Indonesia) Thứ tư, ngày 15/08/2018 16:15 PM (GMT+7)
Sau trận ra quân thắng Olympic Pakistan 3-0, 19 giờ tối mai, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Nepal tại vòng bảng D môn bóng đá nam ASIAD. Trao đổi với báo chí chiều nay tại Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết đã nghiên cứu khá kỹ về đối thủ.
Bình luận 0

Trước buổi tập chiều nay của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành cho báo chí một cuộc trao đổi thông tin trước trận đấu với Olympic Nepal.

Rất thân thiện, ông thầy người Hàn Quốc mở đầu câu chuyện bằng lời hỏi thăm thể hiện sự quan tâm giới truyền thông: “Các bạn đã ăn trưa chưa?”.

img

HLV Park Hang-seo cho hay đã chuẩn bị mọi phương án đối phó với Olympic Nepal trong trận đấu tối 16.8. Ảnh: Xuyên Vân

HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi có những cổ động viên Việt Nam trực tiếp tới sân đồng hành cùng đội tuyển ở trận đấu vừa qua.

Trưa nay chúng tôi cũng được ăn món chả rất ngon do các CĐV tặng. Nhưng có thể khẳng định rằng chúng tôi thi đấu không chỉ vì các CĐV có mặt ở đây đâu mà vì rất nhiều CĐV khác đang ở trong  nước đang dõi theo Olympic Việt Nam.

Chúng tôi quyết tâm chơi tốt trong mỗi trận đấu để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam”.

Nhận xét về đối thủ Olympic Nepal, ông thầy người Hàn Quốc cho hay: “Chúng tôi đã phân tích băng hình trận đấu của họ với U23 Uzbekistan ở vòng loại giải U23 châu Á 2018 (U23 Nepal thua 0-2 – PV) và tối qua cũng trực tiếp theo dõi họ đá với Olympic Nhật Bản.

Hai trận đấu  này, Nepal đã thể hiện những diện mạo khác hẳn nhau. Cụ thể, khi đá với U23 Uzbekistan, họ chơi 4 hậu vệ, tích cực tấn công. Nhưng trước Olympic Nhật Bản, họ lại đá phòng ngự số đông. Dù thua 0-1 nhưng tỷ lệ sở hữu bóng của Nepal so với Nhật Bản là rất thấp, tôi cho là 20% - 80%”.

img

HLV Park Hang-seo khẳng định Xuân Trường không hề bị chấn thương và toàn đội Olympic Việt Nam đang có thể lực, tinh thần rất tốt. Ảnh: I.T

Theo HLV Park Hang-seo, ông không biết Olympic Nepal sẽ đá phòng ngự hay tấn công khi đối đầu Olympic Việt Nam tối 16.8. Nhưng dù thế nào, Olympic Việt Nam cũng đã chuẩn bị và có nhiều phương án đối phó:

“Trận đấu với Olympic Nepal rất quan trọng, quyết định việc chúng ta có thể giành vé sớm lọt qua vòng bảng hay không. Chắc chắn toàn đội sẽ phải rất cố gắng vượt qua Olympic Nepal”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có suy nghĩ gì trước thông tin HLV trưởng Olympic Nepal khẳng định sẽ đá tấn công khi gặp Olympic Việt Nam? HLV Park Hang-seo cười đáp:

“Tôi rất mong họ chơi như vậy với quyết tâm ghi nhiều bàn thắng. Trong thế trận như vậy, chúng ta sẽ có phản ứng tích cực với họ. Nhưng phải chờ xem họ có nói thật hay không khi vào trận”.

Nhìn nhận toàn diện về Olympic Nepal, HLV Park Hang-seo nhận định họ không có thể hình tốt nhưng thể lực, sức bền khá ổn.

“Về cá nhân, Olympic Nepal có thủ môn và tiền vệ phòng ngự chơi tốt. Những gì thể hiện trong trận đấu với Olympic Nhật Bản cho thấy họ

đã nghiên cứu rất kỹ đối phương và chắc chắn cũng làm điều tương tự với Olympic Việt Nam. Tôi nghĩ chúng ta sẽ phải tính toán kỹ trong mỗi thời điểm khi gặp họ”.

Chốt lại, HLV Park Hang-seo thông báo tin vui: “Xuân Trường không hề gặp chấn thương nào cả, tất cả chỉ là suy đoán của báo chí. Sau trận đấu với Olympic Pakistan, các cầu thủ của tôi đang có trạng thái tốt cả về thể lực và tinh thần.

Trước Olympic Nepal, chúng tôi sẽ có những sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát.

Sang Indonesia, chúng ta không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng quan trọng là các cầu thủ U23 đã quá quen thuộc nhau từ vòng chung kết U23 châu Á.

3 cầu thủ trên 23 tuổi là Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng đều là những người có kinh nghiệm, chuyên môn tốt và họ hòa nhập, nắm bắt rất nhanh ý đồ chiến thuật do ban huấn luyện đề ra.

Điều quan trọng nhất theo tôi lúc này là phong độ của từng cầu thủ. Làm sao để họ ổn định tinh thần, phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình trên sân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem