"HLV Park Hang-seo mang trong mình DNA của Guus Hiddink"

Thứ bảy, ngày 04/01/2020 13:10 PM (GMT+7)
Cựu tuyển thủ người Hàn Quốc Hwang Sun-hong khẳng định, việc được thừa hưởng triết lý từ HLV Guus Hiddink chính là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho HLV Park Hang-seo.
Bình luận 0

Bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc kể từ khi HLV Park Hang-seo ngồi lên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội tuyển cách đây hơn 2 năm. Không chỉ thống trị bóng đá khu vực, thầy Park còn biến ĐT Việt Nam trở thành một thế lực đáng sợ với hàng loạt chiến tích vang dội ở châu lục.

img

HLV Park Hang-seo.

Chứng kiến bước phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam, cựu tuyển thủ người Hàn Quốc, Hwang Sun-hong cho rằng, việc được thừa hưởng triết lý từ HLV Guus Hiddink chính là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho HLV Park Hang-seo.

"Bóng đá đặt nặng tính đồng đội hơn kỹ năng cá nhân. Bên cạnh đó, bạn cần phải phòng ngự thật tốt trước khi nghĩ tới chiến thắng. Xét trên những khía cạnh này, các đội tuyển Việt Nam của HLV Park thực sự là những đối thủ đáng gờm tại châu Á".

"Tôi theo dõi Việt Nam từ Asian Cup 2019. HLV Park đã thừa hưởng lại trong mình Guus Hiddink DNA và phát triển nó theo cách của riêng mình. Chứng kiến các đội tuyển Việt Nam thi đấu làm tôi nhớ lại đội tuyển Hàn Quốc của năm 2002, và phong trào bóng đá ở Việt Nam hiện tại cũng tương tự ở Hàn Quốc 18 năm trước, khi đội nhà vào tới bán kết World Cup 2002.

"Năm 2002, tôi vẫn là một cầu thủ và chưa học được nhiều từ Hiddink. Nhưng với Park Hang-seo và Chung Hae-seong, những người làm việc trực tiếp với Hiddink, họ chắc chắn nắm được nhiều bí quyết của ông ấy và biết cách vận dụng nó một cách hiệu quả để đem lại thành công", cựu tiền đạo ĐT Hàn Quốc nhận xét.

Chiêu Dương (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem