HLV Park Hang-seo nhận món quà ý nghĩa từ Hàn Quốc

Thứ năm, ngày 13/12/2018 17:40 PM (GMT+7)
Với thành tích đặc biệt ấn tượng trong năm vừa qua, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã vinh dự được Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn là 1 trong 12 "Nhân vật của năm" cùng với IU hay BTS.
Bình luận 0

Tờ Allkpop đưa tin, Hiệp hội Nhà báo Hàn quốc mới đây đã công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Nhân vật của năm). Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân đã có thành tích vượt bậc trong năm vừa qua của đất nước Hàn Quốc.

img

HLV Park Hang-seo.

Bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo đã có một năm 2018 đại thành công cùng đội tuyển Việt Nam. Chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủi, thầy Park đã biến Việt Nam từ một tập thể rệu rã sau thời của HLV Hữu Thắng trở thành một trong những cường quốc bóng đá của châu Á. Thành tích lọt vào chung kết U23 Châu Á cùng với Top 4 đội mạnh nhất ASIAD 18 là quá đủ để đưa tên tuổi của huấn luyện viên Park Hang-seo sánh ngang hàng với những cá nhân xuất sắc khác của Hàn Quốc , đồng thời đưa quan hệ Việt  - Hàn lên một tầm cao mới.

Được biết, ngoài Park Hang-seo thì giải thưởng năm nay còn vinh danh nhóm nhạc nổi tiếng BTS. Đây cũng là nhóm nhạc thần tượng duy nhất lọt top nhân vật của năm tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, những người chiến thắng còn lại trong danh sách bao gồm UI, Chủ tịch Kim Ki Byung của tập toàn Lotte, Giáo sư Yeom Jae Ho - Chủ tịch Đại học Hàn Quốc, Thống đốc Yang Seung Jo, Chủ tịch Hội đồng Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc Park Sang Jong, Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Ottchil Kim Sung Soo, Kim Ock Hee từ Bệnh viện Chăm, Chủ tịch của Atto Research Oh Jang Kyo, Kim Joon Sung từ tỉnh Yeonggwang, và Ahn Jae Geun thuộc Ủy ban Hành chính và An ninh.

Chiêu Dương (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem