HLV Park Hang-seo nói gì về cơ hội dự World Cup 2022 của ĐT Việt Nam?

Hòa Hải Thứ sáu, ngày 03/05/2019 15:10 PM (GMT+7)
HLV Park Hang-seo tràn đầy tự tin giúp ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2022 nếu FIFA tăng số đội từ 32 lên 48.
Bình luận 0

Được dự World Cup là ước mơ của mọi đội tuyển trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. NHM đất nước hình chữ "S" luôn khát khao một lần được chứng kiến "Rồng vàng" sải bước trên sân cỏ của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

img
HLV Park Hang-seo hướng tới cơ hội dự World Cup 2022

World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar đang dự kiến sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 48, qua đó mở ra cơ hội cho những đội tuyển chưa từng tham dự như Thái Lan, Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng đang tràn đầy sự tự tin đưa ĐTVN vào VCK lần đầu tiên nếu FIFA có quyết định mang tính lịch sử.

Phát biểu về cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói: "Rõ ràng khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực để tất cả chúng ta nỗ lực, từ LĐBĐVN (VFF) cho tới tôi và các cầu thủ. Nhưng chúng ta cần có sự chuẩn bị cho điều đó. Để hướng đến World Cup, chúng ta cần một kế hoạch cụ thể và thêm nhiều chuyên gia.

Tôi là chuyên gia nhưng chỉ về huấn luyện nên cần thêm một hệ thống chuyên gia khác về các lĩnh vực: dinh dưỡng, thể lực, y tế…Đây là vấn đề rất quan trọng nhưng hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra những phương án xử lý tốt nhất".

Dự kiến, FIFA sẽ có quyết định cuối cùng về việc có tăng số đội tham dự World Cup 2022 lên thành 48 đội hay không ở kỳ đại hội được tổ chức ở Paris vào đầu tháng tới. Hồi đầu tháng 3, phát ngôn viên của FIFA cũng thừa nhận, đây là phương án khả thi.

Về phía HLV Park Hang-seo, ông đang có những sự chuẩn bị rất chu đáo cho Vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30. Trong những vòng đấu vừa qua của V-League, HLV 60 tuổi cùng trợ lý Lee Young-jin đã tích cực tới các SVĐ để xem giò và tìm kiếm thêm những ngôi sao mới cho ĐTQG và U22 Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem