HLV Park Hang-seo, Quang Hải, ĐT Việt Nam thâu tóm giải thưởng AFF 2019

Song Minh Thứ sáu, ngày 08/11/2019 20:32 PM (GMT+7)
Một ngày sau khi gia hạn hợp đồng có thời hạn 3 năm với VFF, tối nay, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo lại được vinh danh tại AFF Awards 2019 với tư cách HLV của năm. Trong khi đó, tuyển thủ Quang Hải nhận danh hiệu Cầu thủ nam của năm.
Bình luận 0

Với những thành công ở các cấp độ đội tuyển trong năm 2018, Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao quyền tổ chức AFF Awards 2019 - nơi tôn vinh những giá trị tốt đẹp của bóng đá, vinh danh những cá nhân tập thể đã có những cống hiến xuất sắc cho bóng đá khu vực.

img

Quang Hải phát biểu khi nhận danh hiệu Cầu thủ nam của năm tại AFF Awards 2019. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019, tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã được nhận danh hiệu Cầu thủ nam của năm.

Phát biểu khi được vinh danh, Quang Hải nói ngắn gọn: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội ở ĐT Việt Nam và Hà Nội FC cùng những người thân yêu của tôi.

Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho mọi người dân, các CĐV Việt Nam đã luôn ở bên cạnh ủng hộ tôi cùng ĐT Việt Nam suốt thời gian qua.

Giải thưởng này sẽ tiếp thêm cho tôi động lực để nỗ lực tập luyện, thi đấu, đạt thêm nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam và mang tới niềm vui cho người hâm mộ".

img

HLV Park Hang-seo nhận danh hiệu HLV nam của năm. 

Cũng tại AFF Awards 2019, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo đã được nhận danh hiệu HLV nam của năm. Đây là thành quả xứng đáng chứng minh tài năng của HLV Park Hang-seo khi đã cùng U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á, dẫn dắt Olympic Việt Nam lọt tới bán kết ASIAD 2018 và đặc biệt cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Trong năm 2019, HLV Park Hang-seo cũng đã cùng ĐT Việt Nam đi tới tứ kết ASIAN Cup 2019 hiện đang thi đấu rất tốt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (hòa Thái Lan 0-0, thắng Malaysia 1-0, thắng Indonesia 3-1).

img

Quế Ngọc Hải đại diện ĐT Việt Nam nhận danh hiệu Đội tuyển nam của năm.

Một danh hiệu cao quý khác tại AFF Awards 2019 là Đội tuyển quốc gia nam của năm cũng thuộc về ĐT Việt Nam.

Giải thưởng Cầu thủ futsal xuất sắc nhất thuộc về Trần Văn Vũ của ĐT futsal Việt Nam. Trong khi ĐT futsal xuất sắc nhất thuộc về ĐT futsal Thái Lan.

Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm mang tên Syahmi Safari (Malaysia) ghi vào lưới Thái Lan ở AFF Cup 2018.

Đội hình tiêu biểu của năm gồm 11 cầu thủ là: Thủ môn Đặng Văn Lâm (Việt Nam), hậu vệ Safari (Malaysia), Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Baharudin (Singapore), Udomsiri (Thái Lan); tiền vệ Stephan Schrock (Philippines), Abba (Malaysia), Dechmitr (Thái Lan), Riko (Indonesia); tiền đạo Talaha (Malaysia), Quang Hải (Việt Nam).

Các danh hiệu khác được trao tại AFF Awards 2019

 Trợ lý trọng tài nữ của năm: Hinthong Supawan (Thái Lan) 

Trợ lý trọng tài nam của năm: Ronnie Koh Min Kiat (Singapore) 

Trọng tài nam của năm: Sivakorn Pu Udom (Thái Lan) 

Trọng tài nữ của năm: Katherine Margaret (Australia)

Cầu thủ nữ của năm: PITSAMAI SORNSAI (Thái Lan)

Cầu thủ trẻ của năm: SUPHANAT MUEANTA (Thái Lan)

Liên đoàn của năm: Liên đoàn bóng đá Indonesia

ĐTQG nữ của năm: Thái Lan

HLV nữ của năm: HLV Nuenggruetai Srathongvian (Thái Lan)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem