HLV Park Hang-seo ra quyết định khiến "con dao pha" U23 Việt Nam bất ngờ

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 11/03/2019 11:30 AM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập của U23 Việt Nam sáng nay, Nguyễn Hoàng Đức - cầu thủ đa năng, người được coi như "con dao pha" của HLV Park Hang-seo chia sẻ anh cảm thấy rất bất ngờ khi được ông thầy người Hàn Quốc giao làm đội phó.
Bình luận 0

Tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 37 cầu thủ lên đội U23 Việt Nam. Trong đó, Quang Hải (Hà Nội FC) được tin tưởng giao băng đội trưởng. Hai đội phó là Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Trần Thanh Sơn (HAGL).

img

Tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức cảm thấy bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ đội phó. Ảnh: Tuệ Minh

Điều đáng lưu ý đây là lần đầu tiên Hoàng Đức có tên trong ban cán sự đội bóng kể từ cấp CLB lên đội tuyển. Trao đổi với báo chí sáng nay, cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở cả 3 tuyến hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo này cho hay:

"Tôi đã trải qua khoảng thời gian dài điều trị hồi phục chấn thương gối kể từ sau khi kết thúc giải hạng Nhất 2018 cùng tấm vé thăng hạng V.League 2019 trong màu áo Viettel.

Việc được HLV Park Hang-seo gọi lên đội U23 Việt Nam đã là vinh dự và tôi còn bất ngờ hơn khi chỉ 1 ngày sau khi lên tập trung, tôi được thầy giao nhiệm vụ đội phó.

Tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng đội trưởng và đội phó còn lại đốc thúc anh em luyện tập, hướng tới việc giành kết quả tốt nhất ở vòng loại U23 châu Á sắp tới".

Theo Hoàng Đức, bảng đấu của U23 Việt Nam có một chút khó khăn với sự góp mặt của U23 Thái Lan: "Chúng tôi chưa có nhiều thông tin cũng như chưa được xem băng hình về họ.

Thời gian qua, toàn đội chỉ biết cố gắng tập luyện chăm chỉ để hoàn thiện bản thân. HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự thường xuyên chỉ ra những khuyết điểm cho bản thân tôi cùng các đồng đội cố gắng chỉnh sửa, khắc phục hàng ngày".

Trước câu hỏi của báo chí về điểm mạnh và hạn chế cũng như vị trí sở trường, Hoàng Đức bày tỏ: "Tôi có điểm mạnh về kỹ thuật và tư duy chơi bóng khá tốt. Điểm yếu là thiếu sức mạnh tranh chấp.

Ở CLB, tôi thường đá tiền vệ trung tâm nhưng lên đây, HLV Park Hang-seo đang tập cho tôi đá tiền đạo cánh trái".

img

Hoàng Đức đã chơi hay trong màu áo U20 Việt Nam tại FIFA U20 World Cup 2017. Ảnh: I.T

Thực tế, những lời thừa nhận của Hoàng Đức là không quá nếu biết rằng tại vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017, anh đã chơi rất hay.

Dù được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đá ở hàng phòng ngự nhưng Đức thường xuyên lên tham gia tấn công và nếu chính xác hơn, anh đã ghi được bàn thắng có ý nghĩa lịch sử trong những phút cuối gặp U20 New Zealand (trận này U20 Việt Nam hòa chung cuộc 0-0 - PV).

Nhiều người cho rằng nếu không gặp phải những chấn thương đeo bám thì có lẽ trong năm 2018, Hoàng Đức đã đóng góp được rất nhiều ở các cấp độ đội tuyển.

img

Chấn thương gối dai dẳng khiến Hoàng Đức không cống hiến được nhiều cho đội tuyển Việt Nam trong năm 2018.

Tuy nhiên, với cá nhân mình, Hoàng Đức lại tỏ ra khiêm tốn: "Trong bóng đá thật khó nói trước điều gì. Thời điểm này, tôi cũng chỉ mong mình thoát khỏi vận đen chấn thương, cố gắng thể hiện từ vòng loại U23 châu Á, sau đó nghĩ tới SEA Games và tiếp đến là đội tuyển quốc gia.

Hy vọng ở giải đấu tới đây, các CĐV sẽ tới sân thật đông để cổ vũ cho U23 Việt Nam. Điều đó sẽ giúp cầu thủ chúng tôi có thêm động lực chơi những trận thật hay, giành kết quả tốt nhất làm hài lòng người hâm mộ", Hoàng Đức chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem