HLV Park Hang-seo và nỗi đau đầu về “hòn đá tảng” ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, ngày 26/10/2018 07:12 AM (GMT+7)
Hàng thủ ở ĐT Việt Nam đang là vấn đề khiến HLV Park Hang-seo có những cơn đau khó chịu khi AFF Cup 2018 đang đến rất gần.
Bình luận 0

Ở buổi tập hôm 24.10, trung vệ Dương Thanh Hào đã bị căng cơ đùi trái và không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Anh phải tập riêng, đi bộ quanh sân tập khoảng 40 phút. Sau đó, Thanh Hào được quấn đá lạnh vào đùi trái.

img

Trung vệ khác là Lục Xuân Hưng cũng bị trầy sướt ở chân. Vấn đề thể lực của cả hai không quá nghiêm trọng và vẫn có thể tập luyện trở lại cùng ĐT Việt Nam. Đây là thông tin khiến HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhõm bởi ông vẫn có trong tay 6 trung vệ có nền tảng thể lực tốt nhất.

Tuy nhiên, vị trí được ví von là "hòn đá tảng" trước khung thành đội nhà lại mang đến những âu lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc. Trong suốt hơn 1 năm làm việc ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn "kết" bộ ba Đỗ Duy Mạnh, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng.

Vị trí của cả ba khó bị xâm phạm, nhất là sau khi họ cùng nhau chinh chiến ở hai đấu trường lớn và rất thành công là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Đó là ở cấp độ khống chế tuổi tác còn khi ở ĐTQG lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Sự khắc nghiệt sẽ lớn hơn rất nhiều khi các đối thủ sở hữu nhiều tiền đạo dày dặn kinh nghiệm cùng độ tinh quái.

Ở đợt tập trung này, ngoài bộ ba U23 thì HLV Park Hang-seo gọi thêm 3 trung vệ khác. Trong đó, Lục Xuân Hưng là cái tên thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Cầu thủ của FLC Thanh Hóa sẽ khó tìm chỗ đứng trong cách sử dụng nhân sự của thầy Park.

Dương Thanh Hào và Quế Ngọc Hải là những cầu thủ trên 23 tuổi. Tuy nhiên, trung vệ của Than Quảng Ninh lại mất điểm trầm trọng khi là tác nhân dẫn đến bàn thua ở thất bại 1-2 trước Incheon United ở trận đấu vừa rồi. 

Thanh Hào cũng mới lần đầu tiên làm việc với HLV Park Hang-seo. Và với tính cách của chiến lược gia người Hàn Quốc, thật khó để ông đặt niềm tin vào trung vệ của Than Quảng Ninh này.

Quế Ngọc Hải đáp ứng mọi yêu cầu từ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu cho đến quỹ thời gian làm việc với thầy Park. Song, trung vệ gốc Nghệ An lại mang đến nỗi lo thường trực khi hay mắc phải những sai lầm sơ đẳng. Có trong tay đến 6 trung vệ song đây là vị trí mà HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu để tìm lời giải.

Phương Ngọc (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem