HLV Pep Guardiola nói gì sau khi bị Atletico “đá văng” khỏi Champions League?

Quốc Bảo (theo Lequipe) Thứ tư, ngày 04/05/2016 07:00 AM (GMT+7)
Chứng kiến việc Bayern Munich bị Atletico Madrid “đá văng” ra khỏi Champions League, HLV Pep Guardiola đã không thể che giấu được nỗi buồn của mình. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn dành không ít lời khen ngợi cho các học trò và gửi lời xin lỗi đến các CĐV “Hùm xám”.
Bình luận 0

Do để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi, nên Bayern Munich đã chủ động đẩy cao đội hình và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng để xóa bỏ thế bất lợi. Sau nhiều pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, cuối cùng, đội chủ nhà cũng có được điều mình mong muốn khi tiền vệ Xabi Alonso có pha đá phạt đẹp mắt, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 31 của trận đấu.

img

Các ngôi sao của Bayern ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Việc có được bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp Bayern thi đấu cực kỳ thăng hoa và tạo ra được rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, sự vô duyên trong khâu dứt điểm đã khiến các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc. Vì quá mải miết tấn công, nên “Hùm xám” xứ Bavaria đã lộ ra những điểm yếu “chết người” nơi hàng phòng ngự và điều đó khiến họ phải trả giá đắt.

Xuất phát từ một pha phản công nhanh ở phút thứ 53, tiền đạo Fernando Torres có pha chọc khe chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi cho người đồng đội Antoine Griezmann băng xuống, hạ gục thủ thành Manuel Neuer (Bayern) trong tư thế đối mặt, mang về lợi thế cho Atletico Madrid.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực thi đấu, nhưng Bayern cũng chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng do công của Robert Lewandowski (74’). Tuy giành giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận lượt về và hòa 2-2 sau 2 lượt trận, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn phải ngậm ngùi nhìn Atletico Madrid giành vé vào chung kết Champions League mùa giải này do luật bàn thắng trên sân khách.

Sau trận đấu này, HLV Pep Guardiola đã không thể kìm nén được nỗi buồn của mình. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn dành không ít lời khen cho màn trình diễn của các học trò. Đồng thời, ông cũng gửi lời xin lỗi đến các CĐV của Bayern Munich khi không giúp họ có được cảm giác hạnh phúc nhất.

img

HLV Pep Guardiola.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Việc Bayern bị loại khỏi Champions League khiến tôi rất buồn. Tuy nhiên, tôi rất tự hào về các học trò bởi họ đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu này. Dù chúng tôi đã có nhiều cơ hội, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến chúng tôi không có được kết quả như ý.

Đến ngày mai, chúng tôi chắc chắn vẫn còn buồn, nhưng tôi và các học trò vẫn còn rất nhiều trận đấu trong tương lai và chúng tôi cần phải chuẩn bị thật tốt cho điều đó. Tôi đã dành trọn tình yêu và lòng nhiệt huyết của mình cho Bayern, nhưng giờ đội bóng lại không thể vào chung kết Champions League. Tôi thực sự rất buồn và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả các CĐV, những người luôn ủng hộ tôi suốt thời gian qua.”

- Video: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem