HLV Sven Goran Eriksson: “Thái Lan cũng mạnh nhưng không bằng Việt Nam”

DV Thứ năm, ngày 06/12/2018 15:40 PM (GMT+7)
Trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, HLV Sven Goran Eriksson đã giành riêng cho phóng viên VTVcab một buổi phỏng vấn độc quyền ngay tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trong buổi trao đổi này, vị HLV 70 tuổi đã có những chia sẻ rất thẳng thắn khi chấp nhận thử thách với bóng đá Đông Nam Á, nơi luôn được coi là vùng trũng của bóng đá Thế giới và một khao khát thay đổi thực trạng bóng đá Philippines.
Bình luận 0

PV Quang Sáng:  Trong 20 năm qua, ông đã dẫn dắt 12 câu lạc bộ và 3 đội tuyển quốc gia tại 4 châu lục. Gần như là 1 người có sự hiểu biết rất lớn về bóng đá thế giới. Tại sao lại là Philippines, 1 quốc gia mà các môn thể thao của Hoa Kỳ thì phổ biến hơn, tại sao ông lại lựa chọn là HLV của  Philippines?

HLV Sven Goran Eriksson: “Bạn cũng biết là Ở Philippines, môn thể thao được ưa chuộng nhất là bóng rổ chứ không phải bóng đá,  và dĩ nhiên những người hâm mộ môn thể thao vua muốn thay đổi điều đó, họ muốn bóng đá phải là số 1, qua đó ĐTQG sẽ trở nên mạnh hơn, tốt hơn. Và tôi nghĩ hiện tại, bóng đá Philippines đang có cơ hội để thay đổi điều đó, bởi họ đang có 1 lứa cầu thủ tài năng và trong năm tới, đội tuyển này sẽ mạnh hơn nhiều"

img

HLV Sven Goran Eriksson.

PV Quang Sáng: Như tôi đã nói Philippines không phải là quốc gia hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Đối với Philippines việc chọn ông làm HLV là 1 sự thay đổi lớn mà tôi cũng nhận ra đấy là 1 mục tiêu rõ ràng..?

HLV Sven Goran Eriksson: “Tôi nhận được khá nhiều lời mời, có cả Liên đoàn Bóng đá Malaysia nữa nhưng cuối cùng tôi chọn trở thành HLV của ĐT Philippines, tôi yêu con người nơi đây, tôi cũng rất quý mến các cầu thủ, họ rất thân thiện với tôi, chúng tôi gặp nhau khi Philippines đá giao hữu tại Qatar. 1 lời mời nặng ký được đưa ra, và tôi tự hỏi, tại sao không thử sức ở môi trường mới nhỉ, 3 tháng cũng được đấy chứ, và tôi sẽ cố giúp cho Philippines thi đấu thành công tại AFF Suzuki Cup, và sau đó mục tiêu lớn nhất là Asian Cup vào năm sau, người Philippines cũng có tham vọng tham dự World Cup và dĩ nhiên họ phải thi đấu tốt ở Asian Cup đã.

PV Quang Sáng: Đội bóng của ông đã từng đấu với Thái Lan - đội tuyển số 1 của Đông Nam Á, theo ông họ có điểm mạnh, điểm yếu đáng chú ý?

HLV Sven Goran Eriksson: “Việt Nam đang là đội bóng tôi ấn tượng nhất tại giải đấu năm nay, Thái Lan cũng mạnh nhưng họ không được như tưởng tượng của tôi, các bạn đang có những cầu thủ trẻ tài năng và là đội bóng mạnh nhất thời điểm hiện tại. Tôi hi vọng Philippines sẽ có cùng đẳng cấp như Việt Nam trong thời gian tới. Lứa cầu thủ bây giờ của các bạn thậm chí còn tài năng hơn so với 20 năm trước kia và các bạn nên vui vì điều đó.”

Rõ ràng HLV Sven Goran Eriksson cũng khá là tự tin trước trận bán kết lượt về, ông cũng đã khẳng định sức mạnh của ĐT Việt Nam ở thời điểm này. Chính vì vậy, trận đấu này vẫn đầy những khó khăn và ẩn chứ nhiều bất ngờ bởi tỷ số 2-1 của trận lượt đi cũng chưa đảm bảo đội tuyển Việt Nam giành vé vào trận chung kết. Có thể thấy trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia đã cống hiến, kịch tính cho người hâm mộ đến giây phút cuối cùng.

Tấm vé vào trận chung kết chỉ cách chúng ta có 90 phút, hãy cùng theo dõi trực tiếp trên Onme và ON Future (đầu thu 4 K của VTVcab) vào 19h30 ngày 6.12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem