HLV U19 VN chỉ ra điểm yếu "chết người" của đội nhà

Thứ tư, ngày 08/01/2014 22:06 PM (GMT+7)
Ông Guillaume Graechen, HLV U19 Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau màn trình diễn của các học trò trước đối thủ Nhật Bản tại giải U19 quốc tế tối nay (8.1).
Bình luận 0
Được kỳ vọng nhưng U19 Việt Nam đã khiến các CĐV buồn lòng khi thảm bại 0-7 trước Nhật Bản. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: “Lời đầu tiên, tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam về màn trình diễn của đội hôm nay. Thật xấu hổ khi để thua như vậy. Nguyên nhân thất bại là do chúng ta đã thua 4 bàn chỉ trong vòng 15 phút đầu. Điều đó khiến tâm lý các cầu thủ hoàn toàn xáo trộn. Có thể thấy tâm lý thi đấu của chúng ta còn yếu, các cầu thủ chưa có kinh nghiệm để đối diện với tình huống thua chóng vánh như vậy”.

Ngoài ra, ông Guillaume Graechen cho rằng một phần nguyên nhân là do các trụ cột đội U19 Việt Nam đã quá xuống sức do trải qua thời gian thi đấu và tập nặng suốt 7 tháng nay. Thêm nữa, đối thủ U19 Nhật Bản thực sự là rất mạnh.

“Phải công nhận Nhật Bản là đội bóng rất chất lượng và có thể là đội bóng hay nhất của giải. Khi thua quá sớm, tôi đã cố gắng thay đổi để bít các lỗ hổng giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ. Tuy nhiên Tuấn Anh và Xuân Trường lại thi đấu không tốt khiến hai cầu thủ số 13 và 20 chơi khá xuất sắc của đội bạn khai thác tối đa các điểm yếu này”, HLV Graechen cho hay.

img
U19 Việt Nam đã học được nhiều bài học lớn sau trận thua 0-7 trước Nhật Bản. Ảnh: Minh Hoàng.

Nhận định về U19 Việt Nam trong thời gian tới, HLV Graechen cho rằng các học trò ông đã học được nhiều bài học và biết được những điểm yếu để khắc phục trong thời gian tới. “Trong khó khăn học được nhiều thứ, qua giải này sẽ có nhiều bài học được rút ra cho các cầu thủ trẻ. Đầu tiên là việc phải chuẩn bị tâm lý vững vàng, nhất là khi bị dẫn bàn. Bài học thứ hai là phải biết tấn công trong 20m cách khung thành đối phương. Tiền đạo chúng ta còn hiền quá. Một điều quan trọng nữa là sức mạnh. Trong vòng 1 năm tới, mỗi cầu thủ phải thêm được 7 kg thì lối chơi mới cải thiện được”.

Trong khi đó, HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản cho biết: “Trận đấu hôm nay các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ tốt ý đồ của ban huấn luyện, nhưng thắng với kết quả này cũng thật sự làm chúng tôi bất ngờ. U19 Việt Nam không phải là đội bóng xuất sắc mà cũng không phải là đội bóng yếu. Chúng tôi khác với AS Roma, U19 Nhật Bản không để các khoản trống cho các cầu thủ Việt Nam thoải mái chơi bóng. U19 Việt Nam đã quá nôn nóng khi bị dẫn bàn và đã không biết cách phá vỡ hàng phòng ngự của Nhật Bản nên thua trận”.
Quốc Ngọc - Tấn Đạt (Quốc Ngọc - Tấn Đạt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem