HLV U21 Việt Nam - Phạm Minh Đức: ‘Có lẽ đây là năm đen của tôi’

Nhật Trường Chủ nhật, ngày 29/11/2015 19:10 PM (GMT+7)
Từ chuyện 1 năm dẫn dắt 3 đội bóng để thua ở loạt sút luân lưu cho đến việc các cầu thủ U21 Việt Nam bỏ lỡ hàng tá cơ hội mà không thể giải thích được, HLV Phạm Minh Đức nhận trách nhiệm khá hài hước: “Tôi nghĩ năm nay do tôi đen”.
Bình luận 0

Vào giải với mục tiêu vô địch, nhưng đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức nhận thất bại ở bán kết trước U21 HAGL rồi tệ hại hơn là thua tiếp U21 Singapore ở trận tranh hạng Ba. Tuy nhiên, ông Đức vẫn nhìn nhận thất bại này theo hướng tích cực: “Tôi thấy vui vì 20 cầu thủ của tôi đều được thi đấu tại giải này. Bước vào giải tôi có mạnh miệng tuyên bố rằng sẽ đi đến trận đấu cuối cùng. Dù không làm được thế nhưng tôi vui vì các học trò đều thi đấu với tinh thần tuyệt vời. Sau thi thắng hai trận vòng bảng thì đến trận bán kết chúng tôi chơi khá hay trước U21 HAGL. Và tôi nghĩ chúng tôi thua trận đó là do kém may mắn thôi”.

img

HLV Phạm Minh Đức của U21 HAGL. Ảnh: Thanh Niên.

Nói về thất bại của U21 Việt Nam trước U21 Singapore trên loạt sút luân lưu, ông Đức cho biết: “Khi đá luân lưu, tôi nói với các cầu thủ là hạn chế sút ra ngoài. Nhưng tôi có linh cảm là sẽ thua penalty. Hồi giữa năm dẫn dắt Công An Nhân Dân ở Cúp Quốc gia đã thua HAGL ở loạt sút luân lưu, đến với giải này ở trận bán kết thua U21 HAGL ở loạt luân lưu và đến trận gặp Singapore này nữa cũng thế. Có lẽ đây là năm đen của tôi”. Đây là chưa kể năm 2014, U21 Việt Nam, khi đó ông Đức là trợ lý HLV, cũng thua U19 HAGL trên chấm luân lưu.

Ở trận đấu này, các học trò của HLV Phạm Minh Đức chơi hoàn toàn lấn lướt, tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc và chỉ ghi được 1 bàn thắng rồi để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối trận và phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Nói về việc các học trò bỏ lỡ cơ hội quá nhiều, ông Đức lý giải ngộ nghĩnh: “Chuyện đó rất khó là giải thích. Tôi cũng chả hiểu sao các tiền đạo của mình lại đá kém như thế. Nhưng lỗi có lẽ không phải do họ mà tôi nghĩ năm nay do tôi đen”.

Năm 2015 đúng là “năm hạn” của HLV Phạm Minh Đức. Không chỉ riêng ở khía cạnh chuyên môn khi các đội bóng của ông gặp nhiều thất bại đáng tiếc. Mà ở khía cạnh ngoài chuyên môn, ông Đức dính vào nhiều vụ rắc rối. Trước khi vào giải U21 quốc tế, ông Đức gây ra vụ tranh cãi với HLV Thái Tuấn (U21 An Giang) trong việc “quân anh quân tôi” khi ông Đức gọi đến 13 cầu thủ Hà Nội.T&T. Mới đây là vụ việc ông Đức và HLV Quốc Tuấn (U21 HAGL) đấu “võ mồm”. Dù vậy, ông Đức cũng đã chịu làm lành với ông Tuấn khi hai người bắt tay sau trận tranh hạng Ba. Trước đó, ông Đức khẳng định sẽ không thèm bắt tay với đồng đội cũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem