HLV U22 UAE nói lời có cánh sau trận hòa U22 Việt Nam

Chính Minh Chủ nhật, ngày 13/10/2019 21:58 PM (GMT+7)
Sau trận giao hữu hòa U22 Việt Nam 1-1 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) tối nay, HLV Maciej Skorza (U22 UAE) đã hết lời ca ngợi đội chủ nhà. Cùng với đó, vị HLV U22 UAE mong muốn sẽ cùng "dắt tay" U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.
Bình luận 0

Trong trận giao hữu tối nay, U22 UAE có bàn vượt lên dẫn trước phút 50 nhưng chỉ sau đó 2 phút, Đức Chinh đã tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương gỡ hòa 1-1. 

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu khi chân sút 2 đội đều bỏ lỡ những cơ hội trong khoảng thời gian còn lại.

img

HLV Maciej Skorza (U22 UAE) cho rằng bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. 

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận, HLV Maciej Skorza (U22 UAE) nói: "Tôi cảm ơn VFF đã mời chúng tôi đến Việt Nam thi đấu giao hữu. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với tình yêu bóng đá, sự cuồng nhiệt mà các CĐV Việt Nam tạo ra.

Với những gì đã thể hiện suốt 2 năm qua và cả màn thể hiện tối nay, bóng đá Việt Nam đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ".

Nhìn nhận chung về trận đấu, HLV U22 UAE nói: "Đây là trận đấu hay khi cả 2 đội đều muốn thắng. U22 Việt Nam đã nhập cuộc tốt với lối chơi chặt chẽ, kiểm soát, điều phối bóng nhịp nhàng trong khoảng 15-20 phút đầu trận.

Khoảng thời gian sau đó chúng tôi đã bắt nhịp và chơi tốt hơn. Tôi có thể khẳng định là các cầu thủ U22 UAE đã chơi với 100% phong độ, đá hết mình chứ không hề nghĩ về tính chất giao hữu.

Thông qua trận đấu này, tôi có cơ hội kiểm nghiệm, đánh giá năng lực của các cầu thủ. Hẹn gặp lại U22 Việt Nam vào năm sau ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Hy vọng đội bóng của tôi và các bạn sẽ cùng nhau vượt qua vòng bảng và tiến sâu tại giải".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc dự đoán kết quả khi hai đội tái ngộ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, HLV U22 UAE đáp:

"Hôm nay, 2 đội chơi cởi mở, cống hiến. Nhưng tới giải U23 châu Á 2020, tôi nghĩ cả 2 đội sẽ chơi thận trọng, tập trung hơn.

Tôi biết U22 Việt Nam còn thiếu một số cầu thủ đang khoác áo ĐTQG và chúng tôi cũng vậy. Trong bóng đá khó nói trước điều gì, kết quả càng khó đoán, đặc biệt với các cầu thủ trẻ.

Như U22 UAE chúng tôi có thể chơi một trận rất hay nhưng liền sau đó là 1 trận rất tệ".

Chốt lại, HLV U22 UAE bày tỏ: "Tôi không ấn tượng với riêng cầu thủ nào mà ấn tượng với sức mạnh tập thể, tinh thần thi đấu tuyệt vời của U22 Việt Nam.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 hứa hẹn sẽ rất khó khăn nếu muốn tiến sâu bởi có những đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, Uzbekistan, chủ nhà Olympic 2020 Nhật Bản và Việt Nam.

Chắc chắn chúng tôi sẽ phải nỗ lực hoàn thiện khả năng hơn nữa để chơi tốt tại giải U23 châu Á".

img

Trợ lý HLV U22 Việt Nam Nguyễn Văn Đàn cho rằng các cầu thủ đã mắc một số sai sót trong trận hòa U22 UAE tối nay. Ảnh: I.T

Về phần mình, trợ lý HLV U22 Việt Nam Nguyễn Văn Đàn cho hay trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có dặn dò, yêu cầu toàn đội vào trận với quyết tâm, tinh thần cao nhất đồng thời tránh những chấn thương đáng tiếc.

"Chúng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đá chính và dự bị đã thể hiện. Họ cho thấy sự tự tin, ngay cả khi bị dẫn trước vẫn không nao núng, thi đấu đầy khát khao để có bàn gỡ, đó là điểm đáng khen!

Khán giả TP.HCM cũng rất tuyệt vời, họ chính là động lực giúp các cầu thủ trẻ chơi tốt, phần nào đáp ứng được niềm tin của người hâm mộ cả nước".

Theo trợ lý Nguyễn Văn Đàn, trong trận hòa U22 UAE, các cầu thủ đã mắc một số sai sót, thiếu tập trung, chuyền bóng sai ở một số thời điểm.

"Tất cả những sai sót sẽ được chúng tôi xem lại, rút kinh nghiệm. Các cầu thủ cần chơi tập trung, kỷ luật hơn để tránh lặp lại sai lầm", trợ lý HLV U22 Việt Nam nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem