HLV Valverde dặn cầu thủ Barca phải “hết sức cảnh giác” trước Liverpool

Long Nguyên Thứ ba, ngày 07/05/2019 10:10 AM (GMT+7)
Trước trận bán kết lượt về Champions League gặp Liverpool trên sân Anfield, HLV Ernesto Valverde của Barcelona cảnh báo các học trò không được chủ quan dù họ đang nắm giữ lợi thế rất lớn.
Bình luận 0

Trong trận lượt đi tại sân nhà Nou Camp, Barca đã chơi rất tốt và đánh bại Liverpool đầy thuyết phục. Các bàn thắng của Suarez và Mess (2 bàn) đã mang về thắng lợi 3-0 và giúp Barca có được ưu thế vượt trội khi hành quân tới sân Anfield đá trận lượt về.

Khi Barca đang có lực lượng mạnh nhất thì Liverpool lại thiếu vắng 2 tiền đạo quan trọng là Firmino và Salah. Ngoài ra, hậu vệ Van Dijk cũng đối diện với nguy cơ phải ngồi ngoài. Mặc dù vậy, HLV Valverde của Barca vẫn tỏ ra rất thận trọng.

img

HLV Valverde tin Barca sẽ vượt qua sức ép ỏ sân Anfield để giành quyền vào chung kết

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Nào ai biết trước được điều gì trong bóng đá. Chính chúng tôi cũng từng trải qua cảm giác như vậy. Ở mùa trước, Barca đã bị AS Roma loại ở vòng tứ kết dù nắm giữ lợi thế dẫn 3 bàn sau trận lượt đi. Trước đó nữa, Barca từng thua PSG 0-4 và ai cũng nói chúng tôi sẽ bị loại. Nhưng rồi Barca lại ghi đến 6 bàn ở trận lượt về để ngược dòng thành công”.

Nhắn nhủ điều cần thực hiện nhất với các học trò, HLV Valverde nhấn mạnh: “Chúng tôi cần phải hết sức cảnh giác. Liverpool là một đội bóng rất mạnh, có nhiều cầu thủ tài năng và một HLV rất giỏi tỏng việc lên dây cót tinh thần cho toàn đội.

Vào thời điểm này, Liverpool đang gặp khó khăn, nhưng HLV Klopp vẫn tin rằng họ đủ khả năng đoạt cú đúp vô địch ngoại hạng Anh và Champions League. Liverpool sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu ấy và nhiệm vụ của chúng tôi dĩ nhiên là ngăn cản họ bằng được”.

Chia sẻ về sức ép lớn của sân Anfield, HLV Valverde khẳng định: “Chơi ở một sân bóng như Anfield là điều không đơn giản. Đám đông cổ động viên sẽ mang tới sự khích lệ lớn cho Liverpool. Nhưng ở mùa này, chúng tôi từng giành nhiều kết quả tốt ở những sân bóng lớn như San Siro hay Old Trafford. Vì thế, tôi tin rằng Barca sẽ có được một trận đấu thành công nữa để giành quyền vào chung kết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem