HLV Wenger "gây thù, chuốc oán" với Vardy trước thềm Euro 2016

Thứ năm, ngày 09/06/2016 11:00 AM (GMT+7)
HLV của Arsenal cho rằng lối chơi dựa trên tốc độ của tiền đạo tuyển Anh có thể bị bắt bài tại giải đấu tới đây. Vậy nên ông khuyên đồng nghiệp Roy Hodgson nên để Vardy đá dự bị.
Bình luận 0

Jamie Vardy ghi 24 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa trước, góp công lớn đưa Leicester City giành chức vô địch. Màn trình diễn xuất sắc của Vardy giúp anh gần như chắc suất trên hàng công tuyển Anh bên cạnh Harry Kane và Wanye Rooney. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger lại khuyên ban huấn luyện Tam Sư không cho chân sút 29 tuổi đá chính từ đầu.

img

Vardy là mũi tấn công khó lường của tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

"Tôi không nghĩ Vardy nên đá chính tại Euro 2016", Wenger trả lời kênh beIN Sports. "Tôi không nói về trình độ mà bởi cậu ấy chưa đủ kinh nghiệm gánh vác trọng trách ở cả giải đấu. Bóng đá luôn luôn phát triển, mỗi khi có kiểu tấn công nào mới thì hàng thủ luôn kịp thời đưa ra phương án ngăn chặn".

"Những gì diễn ra trong 10 năm qua cho thấy các tiền đạo ngày càng nhanh hơn, do đó xuất hiện các hậu vệ có tốc độ không kém. Bởi vậy một tiền đạo nhanh nhẹn có ích hơn khi được đưa vào sân từ ghế dự bị".

Trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha gần đây, Vardy được bố trí đá rộng ở cánh, trong khi đội trưởng Rooney bó vào giữa. Đây là vị trí giúp chân sút của Leicester có thể tận dụng tốc độ nhiều hơn.

Arsenal đang theo đuổi Vardy khi chấp nhận trả khoảng 30 triệu đôla phá vỡ hợp đồng và đề nghị mức lương 175 nghìn đôla một tuần. Tuy nhiên người đại diện của Vardy cho biết thân chủ của ông chỉ muốn tập trung cho Euro 2016 và sẽ quyết định tương lai sau giải đấu.

Bảo Lam (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem