Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam và chuyện đi thi hoa hậu

Phương Nghi (Volleyball) Thứ sáu, ngày 03/03/2017 12:32 PM (GMT+7)
Lâu nay, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn được biết đến như nơi sản sinh ra rất nhiều “chân dài đẹp miên man”. Không ít VĐV khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp đã giành những vị trí cao, có thể kể ra Lại Hương Thảo, Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Loan…
Bình luận 0

Bóng chuyền vẫn tự hào là môn chơi có sự xuất hiện của rất nhiều người đẹp. Điển hình như Lại Hương Thảo - Hoa khôi thể thao năm 2012 và đoạt giải phụ “Nữ hoàng Châu Á” tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia 2012 diễn ra tại Ba Lan. Một cô gái khác người Hải Phòng là Trần Thị Quỳnh từng lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006 và chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu thể thao 2007. Sau đó, Quỳnh được chọn dự thi Hoa hậu quốc tế (Miss Internationnal) năm 2009 tại Trung Quốc.

img

Thông Tin LienVietPostBank sở hữu nhiều VĐV xinh đẹp. Ảnh: IT.

Tiếp bước đàn chị Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Loan có lẽ là cô gái mà những fan cuồng sắc đẹp quen mặt nhất. Tay đập từng chơi cho đội nữ Phòng không-Không quân này đã mạnh dạn đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Ngay lần đầu tham dự, cô nổi lên là ứng cử viên cho ngôi vị hoa hậu, nhưng ở phút cuối Loan nói ngọng ở câu trả lời ứng xử và chỉ lọt top 5 chung cuộc và đoạt danh hiệu Hoa hậu biển. Sau cuộc thi này, Nguyễn Thị Loan giàng ngôi á hậu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, top 5 HHHV Việt Nam 2015, top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 và mới đây nhất là top 20 Hoa hậu Hòa Bình Thế Giới.

Ngoài một vài gương mặt kể trên, Bóng chuyền nữ Việt Nam còn là nơi tràn lan các hoa hậu không vương miện như: Đinh Hồng Hằng, Phạm Thị Kim Huệ, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Linh Chi, Phạm Thị Thảo… Với lợi thế… chân dài, cao từ 1m70 trở lên, đối với các nữ VĐV bóng chuyền, việc bước từ sân bóng sang sàn diễn thời trang chỉ bằng nửa bước chân. Thế nhưng, phần đa những cô gái bỏ nghề tham gia showbiz đều không có tố chất thể thao nổi bật, hoặc dính chấn thương phải nghỉ cuộc chơi giữa chừng.

img

CLB Ngân Hàng Công Thương.

Ở xứ ta, gần như các giải đấu hiện nay ngoài các danh hiệu cá nhân về chuyên môn thì còn có thêm danh hiệu về hoa khôi bóng chuyền. Các cô gái đoạt danh hiệu này thường phải hội tụ đủ cả tài năng và sắc đẹp. Đôi khi giải thưởng cũng chỉ mang tính chất một chiều, cảm tính.

Hiện tại, bóng chuyền Việt Nam có rất nhiều VĐV trẻ xinh đẹp và đa phần ở độ tuổi mười tám đôi mươi, có thể kể ra Đặng Thị Kim Thanh (VTV Bình Điền Long An), Nguyễn Thu Hoài (Ngân hàng Công thương), Đinh Thị Thúy (Ngân Hàng Công Thương)… Nếu có cơ hội, họ hoàn toàn có thể theo bước những Lại Hương Thảo, Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Loan… trở thành hoa hậu ở những cuộc thi sắc đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem