Hoà Nam Định, HLV FLC Thanh Hoá kiến nghị loại trọng tài chính khỏi V.League

Thứ hai, ngày 17/09/2018 08:10 AM (GMT+7)
HLV Nguyễn Hữu Thắng đã biểu lộ sự không hài lòng thậm chí mỉa mai với công tác trọng tài trận FLC Thanh Hoá gặp Nam Định chiều 16.9.
Bình luận 0

Vừa ngồi vào phòng họp báo, HLV Nguyễn Đức Thắng lắng nghe câu hỏi đầu tiên, ngay lập lức, ông nói về công tác trọng tài với giọng điệu khá mỉa mai: "Hôm nay chúng tôi đá bóng à? Hôm nay là trận đấu của trọng tài".

Ông nói tiếp: "Vấn đề của trọng tài Việt Nam là việc cứ đến những trận đấu liên quan đến chức vô địch, đến các đội tốp dưới họ lại điều hành như vậy. Họ khiến cầu thủ của tôi ức chế, mất cơ hội. Đây là trận đấu hay của trọng tài".

img

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhận nhiều chỉ trích từ CĐV, cầu thủ, BHL và lãnhd dạo CLB FLC Thanh Hoá. Ảnh: Trung Thu.

HLV Nguyễn Đức Thắng càng nói càng gay gắt hơn: "Chắc Ban trọng tài sẽ có băng ghi âm đấy. Với trọng tài chiều nay, đừng nên để cho họ tham dự giải đấu. Những tiếng còi méo mó, có ý đồ thì không nên cho tham dự. Làm như vậy chỉ có giết bóng đá". 

"Đội hưởng lợi từ những tình huống thổi như vậy rồi sau này cũng không tốt đâu. Bóng đá sẽ không chuyên nghiệp được. Tôi buồn cho bóng đá Việt Nam vì vẫn còn những người như vậy".

Tổ trọng tài điều khiển trận FLC Thanh Hoá và Nam Định gồm trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà, 3 trợ lý là ông Trần Duy Khánh, Nguyễn Văn Hậu và Hoàng Phạm Công Khanh.

Sau trận đấu, cả BHL và Chủ tịch Doãn Văn Phương của CLB FLC Thanh Hoá đã phản ứng dữ dội với trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Họ cho rằng vị trọng tài này đã điều hành thiếu công tâm và bắt có lợi hơn cho Nam Định. Bên cạnh đó, FLC Thanh Hoá còn nhận hai thẻ đỏ do lỗi của Riamrio và Đình Đồng.

HLV Đức Thắng chia sẻ thêm về hai pha bóng dẫn đến thẻ đỏ của học trò: "Tình huống của Đình Đồng tôi đứng xa quá nên không rõ. Còn Rimario thì là lỗi của cậu ấy. Nếu trèo lên hàng rào để ăn mừng là có thể phải nhận thẻ vàng theo luật. Tôi không phản ứng về tình huống đó. Tôi sẽ nhắc nhở cầu thủ về việc ăn mừng nên có giới hạn".

"Tôi cũng nghĩ nên hiểu cho Rimario nữa vì sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cậu ấy mới có bàn thắng. Tôi nói thế trận đang ép sân, đội bạn thì lại chỉ mong tỷ số hoà. Cậu ấy ghi được bàn là ăn mừng phấn khích, tôi thông cảm nhưng sẽ có lời nhắc nhở, giáo dục".

Ông cũng nói thêm về hướng kiến nghị của đội bóng xứ Thanh: "Trong quy định, chúng tôi sẽ kiến nghị sau trận. Chắc chắn mọi phản ứng đều có nguyên do. Ban lãnh đạo và cả BHL sẽ có những việc làm cần thiết gửi cho BTC giải".

Với kết quả hoà 2-2, FLC Thanh Hoá mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Sanna Khánh Hoà BVN. Đồng thời, họ để vị trí thứ 3 rơi vào tay SLNA. 

Trung Thu (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem