Hòa SLNA, HLV Lê Huỳnh Đức "đổ lỗi" cho... mặt sân

Thứ hai, ngày 08/07/2019 13:10 PM (GMT+7)
Sau trận hòa không bàn thắng với SLNA ở vòng 14 V.League 2019, HLV Lê Huỳnh Đức đã thẳng thắn lên tiếng chê bai mặt sân quá kém của đội bóng xứ Nghệ.
Bình luận 0

SLNA chạm trán SHB Đà Nẵng được xem là một trong những màn đối đầu hấp dẫn nhất ở vòng 14 V.League 2019. Trong đội hình của cả hai đội vẫn đang sở hữu rất nhiều tên tuổi đẳng cấp và là cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam trước đây.

Tuy nhiên, sau 90 phút trên sân Vinh, kể cả những người hâm mộ dễ tính nhất cũng đã phải lắc đầu ngao ngán, cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng đã thi đấu quá thận trọng, cơ hội nguy hiểm tạo ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

img

HLV Lê Huỳnh Đức.

Xuyên suốt hiệp 1, đội chủ nhà thậm chí còn không có nổi bất cứ cú sút nào về khung thành của thủ môn Thanh Bình. Sở hữu chất lượng chuyên môn quá thấp khiến trận đấu không khác gì một trận giao hữu và tỉ số hòa 0-0 phản án đúng cục diện

Trả lời trong buổi họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng thừa nhận kết quả hòa không bàn thắng là hợp lý, tuy nhiên ông cho rằng mặt cỏ sân Vinh quá kém cũng là một phần lý do khiến chất lượng của trận đấu bị ảnh hưởng rất nhiều:

“Đây là trận đấu rất tẻ nhạt. Mặt sân thì xấu, thời tiết thì nắng nóng. Tất cả không thể giúp cho các cầu thủ 2 đội bóng thể hiện được trình độ của mình và làm ảnh hưởng đến kỹ thuật của các cầu thủ.

Các cầu thủ chơi không hưng phấn, họ nhập cuộc rất ể oải. Xuyên suốt trận đấu không có nhiều pha dứt điểm và 2 đội không thể tạo tạo được những áp lực lên phía khung thành của nhau. Tôi nghĩ kết quả hòa rất hợp lý. Không có nhiều nổi bật, bởi trận đấu quá nhàm chán”.

Đánh giá về hai cậu học trò A Mít và Phan Văn Biểu vừa được gọi lên tập trung cho ĐT U22 Việt Nam, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng đây là một tín hiệu đáng mừng và khẳng định sẽ sử dụng họ ở thời điểm phù hợp nhất:

“A Mít là cầu thủ trẻ vừa trở lại sau chấn thương. Quan điểm sử dụng cầu thủ còn phụ thuộc vào triết lý của mỗi HLV. A Mít ở đội bóng chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Tâm lý của cầu thủ này không được ổn định và thể hiện vẫn chưa đảm bảo. Nhưng lên được tuyển U23 thì tôi mừng cho cậu ấy.

Văn Biểu là thủ môn trẻ đầy tài năng và có tương lai. Nhưng thời điểm này tôi vẫn sử dụng Thanh Bình, bởi cậu ta dày dạn kinh nghiêm. Nhưng trong tương lai, tôi sẽ sử dụng Biểu bởi sự phản xạ tốt của cậu ta”.

Theo kế hoạch, hôm nay 8/7, A Mít và Phan Văn Biểu sẽ chính thức lên hội quân cùng ĐT U22 Việt Nam ở trung tâm PVF để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm ở Philippines.

FX (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem