Hoàn thiện bộ khung đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, ngày 24/10/2012 08:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 19 giờ tối nay (24.10), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ ra quân tại VFF Cup 2012 gặp Turkmenistan trên sân Thống Nhất (TP.HCM). HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng các học trò của mình sẽ có màn “tổng duyệt” ấn tượng...
Bình luận 0

Cách đây 1 tuần, người hâm mộ đã tỏ ra thất vọng với việc các tuyển thủ của chúng ta bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, chấp nhận để đội khách Indonesia cầm hòa 0-0. Thời điểm đó, dù thừa nhận những hạn chế nhưng ông Hùng cũng khẳng định đã dự đoán trước những khó khăn do đội tuyển vừa phải trải qua những ngày tập nặng ở Nha Trang. “Tại VFF Cup, mọi thứ sẽ khác. Khi chúng ta có trạng thái thể lực tốt, thay đổi nhịp độ trận đấu hợp lý hơn thì chắc chắn đối thủ sẽ gặp nhiều khó khăn” - HLV Phan Thanh Hùng nói.

img
Quang Hải được kỳ vọng sẽ “nhả đạn” giúp Việt Nam vượt qua Turkmenistan.

Trong những buổi tập gần đây tại TP.HCM, ông Hùng dành khá nhiều thời gian giúp các học trò thực hiện những miếng đánh trung lộ xen kẽ những pha xuống biên thật hài hòa. Các cầu thủ chạy cánh được yêu cầu đưa ra nhiều cú tạt đa dạng ở tầm thấp làm rối loạn hàng thủ đối phương, trước khi chờ đợi đột biến tới từ những cú dứt điểm ngay sát vòng cấm.

Tin vui cho đội tuyển là ở trận ra quân VFF Cup, “lá phổi” Tấn Tài đã trở lại giúp tuyến giữa vững vàng, giàu sức sáng tạo hơn. Tiếc là Công Vinh, Việt Thắng lại đang gặp chấn thương khiến gánh nặng ở vị trí mũi nhọn gần như dồn hết lên Quang Hải. Thể hình không phải điểm mạnh của Hải “gà” và hàng thủ cao to bên phía Turkmenistan sẽ là một thách thức lớn với anh.

Cách đây 3 năm, tại Cúp bóng đá TP.HCM 2009, chính Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Việt Nam trả nợ thành công trước Turkmenistan (ở Cúp bóng đá TP.HCM 2008, Việt Nam thua Turkmenistan 2-3). Và đây là lúc Hải cần chứng minh nhiều hơn trên hành trình đi tìm một vị trí chính thức ở đội tuyển tại AFF Cup 2012, thay vì mãi cam phận “siêu dự bị” như ở hai kỳ AFF Cup trước.

Ông Phan Thanh Hùng cho hay: “Mọi kế hoạch đưa ra luôn chỉ có tính chất tương đối và HLV nào cũng phải luôn sẵn sàng đối mặt, tìm ra những phương án tối ưu khi cầu thủ dính chấn thương, thẻ phạt. Tôi nghĩ không có gì phải lo lắng nhiều tại VFF Cup bởi ngoài Quang Hải, Văn Quyết cũng có thể chơi tốt ở vị trí mũi nhọn. Chấn thương của Công Vinh, Việt Thắng cũng đang phục hồi tốt”.

Theo ông Hùng, Turkmenistan (xếp hạng 125 thế giới, hơn Việt Nam 15 bậc; Á quân AFC Challenge Cup 2012...) là một đối thủ mạnh. Nhưng khi tuyển thủ Việt Nam thể hiện được những gì tốt nhất đã tích lũy trong thời gian qua, thì hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả tốt ở trận này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem