Hoàng Ngân và đồng đội bị trọng tài xử ép trắng trợn

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 17:39 PM (GMT+7)
Chiều 13.12, ở nội dung kata (biểu diễn) đồng đội nữ, bộ ba Nguyễn Hoàng Ngân - Đỗ Thị Thu Hà - Nguyễn Thanh Hằng đã bị trọng tài xử ép trắng trợn trong trận chung kết gặp đội chủ nhà Myanmar...
Bình luận 0
Trước khi bước vào trận chung kết, bộ ba Nguyễn Hoàng Ngân - Đỗ Thu Hà - Nguyễn Thanh Hằng đã thể hiện bài quyền hoàn hảo để thắng thuyết phục Malaysia 5-0. Tuy nhiên, điều nhiều người lo ngại đã tới ở trận chung kết gắn với những quyết định vô cùng "nhạy cảm" của các trọng tài.

img
Bài biểu diễn tuyệt vời của đồng đội nữ kata Việt Nam trong trận chung kết

Thực tế, chủ nhà Myanmar chưa bao giờ là đội mạnh ở nội dung biểu diễn quyền đồng đội nữ. Màn thể hiện của họ cũng chẳng có gì thuyết phục, nếu không muốn nói là thiếu sự đồng điệu, hòa hợp giữa 3 VĐV. So với bài biểu diễn của Hoàng Ngân - Thu Hà - Thanh Hằng thì còn khoảng cách khá xa về mọi mặt.

Tuy nhiên, khi các trọng tài phất cờ thể hiện quan điểm của mình thì không chỉ lãnh đội, ban huấn luyện đội karatedo Việt Nam mà cả các đoàn bạn như Lào, Indonesia đều ngỡ ngàng. Trong số 5 trọng tài, không biết vì lý do gì mà có tới 4 người cho Myanmar thắng, chỉ có 1 người chấm cho Việt Nam.

img
Những giọt nước mắt cay đắng của đồng đội nữ kata Việt Nam khi bị ép thua trong trận chung kết

Thua 1-4 tức tưởi trong trận chung kết và phải cay đắng nhận HCB, các cô gái Việt Nam lần thứ 2 phải khóc trong nhà thi đấu Wunna Theikdi Indoor Stadium. Nhưng khác với những giọt nước mắt hạnh phúc của Hoàng Ngân buổi sáng, lần này chính chị và các đồng đội đã phải rơi những giọt nước mắt cay đắng.

Trao đổi với báo chí, HLV Lê Công nói: "Tôi không thể diễn tả nổi sự búc xúc lúc này. Họ đã đẩy mọi việc đi quá xa khi xử ép một cách không thể chấp nhận nổi. Trước giờ thi đấu, chúng tôi xác định rõ mình phải được 7, còn họ 5 thì mới thắng được. Chứ mình mà ngang họ hoặc nhỉnh hơn một chút thì thua chắc. Thực tế, đồng đội kata nữ của mình hơn hẳn họ, vậy mà trọng tài vẫn xử thua".

Theo HLV Lê Công, trước đó, ở nội dung kata đồng đội nam, Việt Nam cũng đã bị xử ép trong trận gặp đội chủ nhà ở bán kết và phải nhận HCĐ.
Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) (Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem