Hoàng Xuân Vinh nhận thưởng gấp 20 lần Á quân Olympic 2000

Thứ năm, ngày 25/08/2016 18:00 PM (GMT+7)
Số tiền xạ thủ vô địch Olympic nhận được lên tới 6 tỷ đồng với khoản thưởng của nhà nước và phần của nhiều doanh nghiệp, gấp tới 20 lần mức võ sĩ taekwondo Trần Hiếu Ngân có được khi giành HCB lịch sử tại Olympic 2000.
Bình luận 0

Dù chưa có mức thưởng khủng như VĐV của nhiều nước, sự tưởng thưởng mà nhà quán quân và kỷ lục Olympic nhận được chứng tỏ bước tiến ngoạn mục trong sự đãi ngộ dành cho một tuyển thủ lập kỳ tích cho thể thao Việt Nam.

Tổng số tiền thưởng mà anh có được, không dưới 6 tỷ đồng, gấp tới 20 lần mức võ sĩ taekwondo Trần Hiếu Ngân có được khi giành HCB lịch sử tại Olympic 2000. 8 năm sau đó, đô cử đoạt HCB Olympic 2008 Hoàng Anh Tuấn cũng chỉ lĩnh khoảng 300 triệu đồng.

img

Hoàng Xuân Vinh nhận thưởng lớn sau Olympic Rio. Ảnh: WTT.

Chiến tích của Hiếu Ngân khi đó chỉ là một HCB, trong khi Xuân Vinh sở hữu một HCV, một HB, một kỷ lục. Thành quả của xạ thủ quân đội vượt xa về giá trị chuyên môn, đẳng cấp, sức lan tỏa. Dù vậy, HCB của Hiếu Ngân lại mang tới một cột mốc, bước ngoặt quan trọng bậc nhất cho thể thao Việt trên hành trình hội nhập quốc tế. Khi đó, võ sĩ quê Phú Yên chỉ nhận được từ chiến tích khoảng 300 triệu đồng, trong đó tính cả khoản tiền làm đại sứ cho một thương hiệu tại Việt Nam.

Nếu như chỉ có khoản tiền thưởng theo quy định của nhà nước, Xuân Vinh cũng chỉ có 320 triệu đồng cho một HCV, HCB, một kỷ lục tại Rio de Janeiro. Sự khác biệt là các khoản treo thưởng khổng lồ của doanh nghiệp và một phần từ những khoản thưởng đột xuất từ các cá nhân, tổ chức.

Chỉ riêng khoản treo thưởng của 4 doanh nghiệp mang về cho vị đại tá quân đội gần 4,7 tỷ đồng. Điều quan trọng phía sau niềm vui lớn dành cho Xuân Vinh chính là việc xã hội, doanh nghiệp, người dân có sự nhìn nhận và quan tâm một cách xứng tầm cho những tuyển thủ ưu tú mang vinh quang về cho thể thao, đất nước.

Chính các doanh nghiệp treo thưởng cho Xuân Vinh cũng thắng lớn khi thương hiệu được quảng bá sâu rộng, theo nhiều hình thức khác nhau bởi kỳ tích trên đỉnh Olympic mang tên Hoàng Xuân Vinh.

Thư Minh (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem