Học trò hòa nhưng mất HCV, HLV Lê Công nói gì?

Thứ bảy, ngày 14/12/2013 16:35 PM (GMT+7)
Hy vọng giành HCV duy nhất của karatedo Việt Nam trong buổi sáng 14.12 cuối cùng đã tan biến khi Phạm Thị Tiến thi đấu không thành công trong trận chung kết kumite (đối kháng) hạng dưới 68kg nữ...
Bình luận 0
Trên hành trình bước vào trận chung kết hạng dưới 68kg nữ, Phạm Thị Tiến đã thể hiện phong độ vô cùng ổn định cùng sự chắc chắn trong các đòn đánh.

Ở trận ra quân, Tiến đã vượt qua Angkat (Indonesia) với tỷ số 3-1 bằng đòn chân tuyệt vời được các trọng tài cho 3 điểm. Tới trận bán kết gặp võ sĩ chủ nhà Myanmar Zune Len Cer, Tiến cũng thể hiện trình độ vượt trội để thắng 4-0.

img
Phạm Thị Tiến (phải) bị xử thua ưu thế trước VĐV Malaysia trong trận chung kết hạng dưới 68kg nữ. Ảnh: Lê Hữu Thọ.

Bước vào trận chung kết gặp Shavmini (Malaysia), Tiến được kỳ vọng sẽ giành HCV duy nhất trong buổi sáng 14.12 cho karatedo Việt Nam.

Bên ngoài thảm đấu, HLV Lê Công liên tiếp nhắc nhở Tiến phải chủ động tấn công hơn nhưng có lẽ do sức ép tâm lý, Tiến đã nhập cuộc khá bị động và bị đối thủ dẫn trước 1-0 rồi 2-0 bằng các đòn tay.


Khi trận chung kết chỉ còn 18 giây nữa là kết thúc, Tiến bất ngờ tung đòn chân đẹp để gỡ hòa 2-2. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Tiến cố gắng tấn công để ghi điểm quyết định nhưng bất thành.

Hòa 2-2, các trọng tài đã đồng nhất ý kiến cho Shavmini thắng ưu thế trong cả trận. Còn Tiến đành ngậm ngùi nhận HCB. Trao đổi ngắn với báo chí về tấm HCB của học trò, HLV Lê Công nói: "Thông thường khi hòa thì các trọng tài sẽ hội ý và đưa ra quyết định cuối cùng. Ở đây, họ đã quyết định cho VĐV Malaysia thắng và chúng ta phải chấp nhận. Cuối trận, Tiến chủ động tấn công, gây áp lực nhiều hơn nhưng có lẽ là chưa đủ".

img
Phạm Thị Tiến (giữa) được các đồng đội chia sẻ sau khi cay đắng giành HCB. Ảnh: Lê Hữu Thọ.

Trước tấm HCB của Phạm Thị Tiến, trong buổi sáng 14.12, karatedo đã có 2 HCĐ của Trần Minh Đức (hạng dưới 60kg nam) và Nguyễn Ngọc Thành (hạng dưới 67kg nam).

Trong chiều 14.12, karatedo Việt Nam hy vọng có vàng ở hạng cân dưới 50kg nữ với sự xuất hiện của Vũ Thị Nguyệt Ánh, nhà vô địch ASIAD 2006 và là "độc cô cầu bại" ở SEA Games.
Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) (Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem