Hùng Dũng lập tuyệt phẩm, Hà Nội FC có điểm rời Malaysia

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 07/03/2017 18:07 PM (GMT+7)
Chiều nay, đương kim vô địch V.League Hà Nội đã vất cả cầm hòa chủ nhà Felda United (Malaysia) trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G, AFC Cup 2017…
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Felda United: Thủ môn Harun, Jounaidi, Adan, Afiq, Cano, Krangar, Wark, Zaidon, Hadin, Yusof, Talaha.

Hà Nội: Thủ môn Minh Long, Ngọc Đức, Đại Đồng, Văn Kiên, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Moses, Thành Lương, Văn Quyết, Loris, Gonzalo.

img

Hùng Dũng ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Hà Nội gỡ hòa chủ nhà Felda United (Malaysia) chiều 7.3 tại AFC Cup 2017. Ảnh: I.T.

Felda United không được đánh giá cao và ở trận ra quân họ đã để thua Tampines Rovers (Singapore) 1-2. Đó là lý do mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm được đặt niềm tin có điểm trên đất khách, tạo đà tâm lý thuận lợi cho hành trình còn lại trên đấu trường châu lục (trận ra quân Hà Nội đã để hòa Ceres Negros (Philippines) 1-1 trên sân Mỹ Đình).

Thực tế, Hà Nội đã nhập cuộc khá tự tin với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi trời bất ngờ đổ mưa to khiến mặt sân Shah Alam trơn trượt, xuất hiện những vũng nước khá to. Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Wark (số 16-Felda) thực hiện cú sút xa nguy hiểm buộc thủ môn Minh Long phải nỗ lực cản phá.

Trong một thế trận mà Hà Nội nỗ lực đẩy cao đội hình dồn ép thì bất ngờ đã xuất hiện ở phút 24. Ngay sau pha tấn công của Hà Nội kết thúc bằng cú lao vào dứt điểm hụt trong vòng cấm của Gonzalo, Felda triển khai bóng tấn công từ phần sân nhà. Sau một đường chuyền dài của đồng đội, Krangar (số 10-Felda) thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Minh Long.

Trong pha bóng này, Minh Long cũng đã “xuất tướng” khá nhanh nhưng một vũng nước đã ngăn bóng lăn về phía anh và chững lại, tạo điều kiện thuận lợi cho Krangar tiếp cận bóng và dứt điểm vào khung thành bỏ trống mở tỷ số.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và 45 phút hiệp 2, Hà Nội nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi rất kín kẽ bên kia chiến tuyến. Tận dụng tối đa những khoảng trống nhỏ nhất, Gonzalo, Loris đã cố gắng dứt điểm nhưng hoặc bóng đi thiếu chính xác, hoặc thiếu lực. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Hùng Dũng phút 55.

Và vào đúng thời điểm tưởng như Hà Nội sẽ phải trắng tay ra về thì Hùng Dũng đã tỏa sáng phút bù giờ. Có bóng trong vòng cấm, Hùng Dũng xoay trở khéo léo trước khi vẽ lên một đường cong hoàn hảo gỡ hòa 1-1, giúp đội bóng của bầu Hiển có 1 điểm rời Malaysia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem