Huy Hoàng cạo trọc đầu thề vô địch V-League

Thứ tư, ngày 03/08/2011 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Navibank.SG, thủ lĩnh Huy Hoàng (SLNA) đã cạo trọc đầu thề sẽ “ẵm” chức vô địch. Và lời thề đó đã phần nào được chứng minh trong 90 phút thi đấu chiều qua (2.8) trên sân Vinh.
Bình luận 0

Cái uy của kẻ… trọc đầu

Thực tế, không biết có phải muốn tránh dớp mang Romania hay không, mà Huy Hoàng đi tới quyết định “đi tu”, thay vì làm một vài động tác khác để thể hiện quyết tâm.

Nói cách khác, nếu như thời điểm này không phải Huy Hoàng lừng lẫy ở SLNA, mà là một cầu thủ nào đó ở Thanh Hóa, CS.Đồng Tháp, HAGL, thậm chí là Bình Dương cạo trọc đầu chắc cũng chỉ được lý giải theo khía cạnh… cho mát. Có bột mới gột nên hồ, SLNA đang có nhiều ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch nên mới đến nỗi.

img
SLNA tự tin hướng tới danh hiệu vô địch V.League 2011.

Nhưng đằng sau câu chuyện ấy, không hiểu sao những người vô tư nhất vẫn dễ liên tưởng đến câu “nắm kẻ có tóc, ai nắm kẻ trọc đầu” vốn quá quen thuộc trong mọi lĩnh vực đời sống ở Việt Nam. Động thái cạo trọc đầu của Huy Hoàng không khác gì lời tuyên chiến với tất cả: Đã đến nước này, SLNA cũng… liều một phen, không ngại ngần gì hết, sẵn sàng lên ngôi vô địch. Ai muốn cản (chứ đừng nói tới chuyện đẩy) cũng đừng hòng!

Bằng chứng là ở sân Vinh chiều qua có mưa nhưng để tri ân các CĐV nhà tới sân, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio (một cầu thủ ngoại nhập tịch nhưng tự nguyện cạo trọc đầu giống như Huy Hoàng) đã ghi bàn mở tỷ số góp phần vào chiến thắng 3-1 của đội bóng xứ Nghệ trước Navibank.SG không còn động lực chiến đấu. Với 3 điểm ấy, SLNA (45 điểm), hơn hai đội xếp sau là Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng (39 điểm), và gần như đã chạm một tay vào chiếc Cúp vô địch V.League 2011 sau 10 năm chờ đợi.

Rắc rối cuộc chiến trụ hạng

Việc V.League năm nay sẽ có 2 suất xuống hạng trực tiếp đã khiến trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội ACB và V.Ninh Bình bất ngờ hấp dẫn. Lucas (Hà Nội ACB) đã ghi bàn từ một “siêu phẩm” đá phạt. Tiếc là bàn thắng ấy cộng với pha lập công của Thanh Nguyên không đủ giúp Hà Nội ACB có điểm trong một ngày mà Gustavo lập cú đúp cộng với cú “nhả đạn” của Văn Thông giúp đội khách V.Ninh Bình thắng 3-2. Sự ức chế nên tới đỉnh điểm khi đội trưởng Đức Tuấn (Hà Nội ACB) phải nhận thẻ đỏ khi chơi đòn kung-fu với Văn Thành (V.Ninh Bình) cuối trận.

Trên sân Cao Lãnh, Ban huấn luyện, cầu thủ Thanh Hóa đã tỏ ra rất khó hiểu khi trọng tài chính Anh Tuấn “bẻ còi” ở phút 80. Ông Tuấn cho đội bóng xứ Thanh được hưởng quả phạt ngay trước vòng cấm địa, nhưng trước sự phản ứng của cầu thủ, CĐV CS.Đồng Tháp, trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo ý kiến các trợ lý.

Trắng tay ngay trên sân nhà, nhưng đội bóng Thủ đô cũng không phải quá buồn khi đội cuối bảng K.Khánh Hòa đã thua chủ nhà HAGL 0-1. Còn ĐT.LA cũng thúc thủ 0-2 khi làm khách của SHB.Đà Nẵng.

Với những diễn biến sau vòng 23, cuộc đua trụ hạng sẽ rất khốc liệt trong 3 vòng đấu cuối khi khoảng cách giữa các đội nằm trong “vùng nguy hiểm” là rất mong manh: HP.Hà Nội (26 điểm, đội đã thua chủ nhà V.Hải Phòng 1-2), V.Hải Phòng (26 điểm), Hà Nội ACB (25 điểm), ĐT.LA (24 điểm), K.Khánh Hòa (23 điểm).

Kết quả trận “thủ tục” còn lại vòng 23: CS.Đồng Tháp thắng Thanh Hóa 2-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem