Iker Casillas khốn khổ vì Mourinho

Thứ bảy, ngày 23/03/2013 16:13 PM (GMT+7)
Chỉ còn hơn hai tháng nữa, Confederations Cup 2013 sẽ khởi tranh. Nhưng chưa bao giờ trong sự nghiệp, thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Tây Ban Nha gặp nhiều thách thức như lúc này.
Bình luận 0

Hôm 21.3, sau thời gian chỉ được phép tập luyện riêng, Casillas đã tham gia vào trận đấu tập đầu tiên kể từ lần anh dính chấn thương trên sân Mestalla cách nay vừa đúng hai tháng. Casillas và một số đồng đội không làm nghĩa vụ quốc tế đã kết hợp với những cầu thủ Castilla để đấu tập. Đối thủ làm “quân xanh” là Real C.

img
 

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Như vậy, Thánh Iker đã chính thức trở lại, nhưng anh được thi đấu chính thức hay không là một điều khác.

Nỗi lo sau 14 năm

Kể từ khi Casillas được đưa vào biên chế chính thức của Real mùa giải 1999-2000, với vai trò lựa chọn số 3, sau hai đàn anh IIIgner và Bizzarri, chưa bao giờ sự nghiệp của anh gặp nhiều thách thức như lúc này. Sự cố dính chấn thượng của Casillas đến đúng thời điểm mối quan hệ giữa anh với Jose Mourinho không lấy gì làm tốt đẹp

Nguy cơ Casillas bị Mou gạt khỏi đội hình cho đến hết mùa giải, với lý do không thể hiện được cảm giác bóng tốt nhất, là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thực tế, không cần tới lý do trên, Mou vẫn có thể khiến Casillas ngồi dự bị đến hết mùa hoặc tham dự một vài trận đấu nhỏ vì vấn đề chuyên môn. Trong hai tháng mà Casillas ngồi ngoài, Real đã gặt hái không ít thành công nhờ đôi tay của Diego Lopez.

Thủ thành được mua gấp rút từ Sevilla đã bừng sáng trong nhữn trận “Kinh điển” trước Barca, góp phần đưa Real tiến gần đến chiếc Cúp Nhà vua.

Trên mặt trận Champions League, cũng chính Diego Lopez là người hùng đưa Real và tứ kết. Trong trận thắng vất vả của Real trước M.U ở Old Trafford, thủ thành này đã thực hiện cả thảy 6 pha cản phá. Trong đó, đáng kể nhất vẫn là hai pha cứu thua khó tin trước những cú dứt điểm của Van Persie và Welbeck.

Sau 11 lần bắt chính trên cả 3 đấu trường cho Real, Diego Lopez đã chinh phục được cảm tình của Mourinho, cũng như mang đến niềm tin cho các đồng đội.

Nổi tiếng với kỷ luật thép, và nhất là khi đang muốn kiểm soát toàn bộ quyền lực ở Bernabeu, nếu vị HLV người Bồ Đào Nha tiếp tục chọn Diego Lopez vào vai chính cũng là điều dễ hiểu. Thủ môn 31 tuổi này thể hiện được phong độ cao, ổn định, và không có bất kỳ yếu tố nào khiến anh bất lợi trong cuộc cạnh tranh với Casillas.

Tương lai nào ở Confederations Cup

Như trêu người Mourinho, HLV tuyển Tây Ban Nha, Del Bosque khẳng định Casillas vẫn có mặt ở Brazil vào mùa hè năm nay để dự Confederations Cup ngay kể cả khi anh phải dự bị ở Real.

“Cậu ấy đã có 140 trận quốc tế. Một số HLV có thể không cho Casillas cơ hội, nhưng chúng tôi luôn tôn trọng cậu ấy. Nếu ngồi dự bị ở Real Madrid hết mùa, Casillas vẫn được dự Confederations Cup”

Del Bosque trao cơ hội cho Casillas là vì quá khứ, chứ không phải những gì anh sẽ làm trong thời gian tới đây.

Sẽ là bất công với các thủ môn khác, một trong số những De Gea, Valdes và Reina, sẽ phải ngồi nhà để giúp Del Bosque có cơ hội tri ân Casillas. Một vấn đề nữa: Sau thời gian dài ngồi dự bị, cộng thêm hai tháng chấn thương nặng, Thánh Iker liệu có thể hiện được phong độ tốt nhất khi bước vào Confederations Cup?

Đây là điều Del Bosque phải tính toán kỹ lưỡng. Ngoài sự công bằng dành cho các thủ môn khác đang nỗ lực thể hiện mình, đó còn là lợi ích chung của ĐT Tây Ban Nha-trong việc chinh phục danh hiệu quốc tế duy nhất mà họ còn thiếu.

Theo Thể thao văn hóa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem