Joachim Low: “Chúng tôi bó tay trước bức tường thép của Ba Lan”

Quốc Bảo (theo EURO Sports) Thứ sáu, ngày 17/06/2016 08:00 AM (GMT+7)
Sau trận hòa 0-0 trước Ba Lan tại lượt trận thứ 2, vòng bảng EURO 2016, HLV Joachim Low của ĐT Đức đã thừa nhận rằng, việc đối thủ phòng ngự quá chắc chắn khiến đội bóng của ông phải “bó tay” trong việc tìm cách xuyên qua “bức tường thép” đó.
Bình luận 0

Ở cuộc chạm trán với Ba Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 diễn ra vào rạng sáng nay, ĐT Đức đã có màn nhập cuộc rất suôn sẻ khi dễ dàng kiểm soát thế trận và áp đảo hoàn toàn đối thủ. Tuy nhiên, sự vô duyên trong khâu dứt điểm của các ngôi sao trên hàng công như Mario Gotze, Toni Kroos hay Thomas Muller đã khiến các cơ hội mà họ tạo ra trôi qua một cách đáng tiếc.

img

Tiền vệ Mesut Ozil (8) của ĐT Đức đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ Ba Lan.

Không những vậy, việc Ba Lan chủ động “đổ bê tông” bên phần sân nhà cũng khiến ĐT Đức gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công. Do đó, tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính Bjorn Kuipers nổi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả này, ĐT Đức vẫn giữ được vị trí thứ nhất tại bảng B EURO 2016 khi có cùng 4 điểm với Ba Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Sau trận đấu này, HLV Joachim Low đã thừa nhận rằng, việc đối thủ phòng ngự quá chắc chắn khiến đội bóng của ông phải “bó tay” trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 56 tuổi cũng khẳng định rằng, dù kết quả này khiến ông cảm thấy không hài lòng, nhưng nó không hề ảnh hưởng đến việc ĐT Đức giành vé vào vòng sau.

img

HLV Joachim Low.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Joachim Low chia sẻ: “Chúng tôi đã phải đối đầu với một bức tường thép và chúng tôi không thể tim ra được giải pháp để xuyên thủng nó. Ba Lan đã có một trận đấu xuất sắc và họ có được một hàng thủ rất tuyệt vời.

Thật lòng mà nói, tôi không bao giờ hài lòng với kết quả này, bởi tôi muốn đội bóng của tôi luôn giành được chiến thắng ở mọi trận đấu. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng mọi thứ đều trôi qua một cách đáng tiếc. Bên cạnh đó, việc tổ chức tấn công quá nhiều bên phía cánh trái đã khiến hàng công mất đi sự cân bằng vốn có.

Dù chúng tôi đã bị chia điểm, nhưng điều này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến việc giành vé vào vòng sau. Trước giải đấu, tôi và các học trò đã đặt ra rất nhiều mục tiêu và chúng tôi có đủ sức để hoàn thành những mục tiêu đó.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem