Kết quả, BXH vòng loại World Cup châu Á: Philippines, Myanmar gây sốc

Minh Chí Thứ tư, ngày 30/03/2016 07:17 AM (GMT+7)
Ở loạt trận đấu tại vòng loại thứ 2, World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra hôm qua, ĐT Philippines và Myanmar đều đã có những trận đấu tuyệt hay. Nếu như Philippines thắng CHDCND Triều Tiên 3-2 thì Myanmar cầm hòa chủ nhà Lebanon 1-1.
Bình luận 0

Ở bảng A, đại diện của Đông Nam Á là Đông Timor thảm bại 0-7 trước Palestin. Trong khi đó, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Saudi Arabia “cưa điểm” với kết quả 1-1.

Tại bảng B, Australia tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp khi hạ Jordan bằng kết quả 5-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Tim Cahill (25’, 44’) cùng các pha làm bàn của Aaron Mooy (39'), Tomas Rogic (53') và Massimo Luongo (69'). Bàn danh dự của đội khách đến từ Abdallah Deeb Salim vào phút 90.

img

Trung Quốc xuất sắc giành quyền đi tiếp.

Ở bảng C, Bowen Huang (57') và Lei Wu (88') đã cùng nhau lập công giúp Trung Quốc đánh bại Qatar với kết quả 2-0 để giành tấm vé vào chơi ở vòng loại thứ 3.

Trong khuôn khổ bảng E, Singapore thất thủ 1-2 trước Afghanistan. Trận đấu còn lại, Nhật Bản dễ dàng “vùi dập” Syria với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Tại bảng F, ĐT Việt Nam để thua sát nút 0-1 trước Iraq. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hữu Thắng chính thức chia tay với vòng loại World Cup 2018. (CHI TIẾT)

Bất ngờ đã xảy ra ở bảng H khi Philippines đả bại CHDCND Triều Tiên bằng tỷ số 3-2. Kết quả này cũng khiến Triều Tiên phải dừng bước ở vòng loại lần này. Trong khi đó, một đội bóng Đông Nam Á khác là Myanmar cũng gây ấn tượng khi cầm hòa chủ nhà Lebanon 1-1. Tuy vậy, kết quả này cũng không giúp Myanmar có thể giành vé đi tiếp.

Như vậy, sau loạt trận diễn ra hôm qua, đã xác định được danh tính 12 đội tuyển tham dự vòng loại thứ 3, World Cup 2018 khu vực châu Á gồm Ả Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (bảng A), Australia (bảng B), Qatar, Trung Quốc (bảng C), Iran (bảng D), Nhật Bản, Syria (bảng E), Thái Lan, Iraq (bảng F), Hàn Quốc (bảng G), Uzbekistan (bảng H).

12 đội tuyển này sẽ được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi và về) tính điểm để chọn ra 2 đội nhất mỗi bảng dự vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Nga. Đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ đối đầu với nhau để chọn ra đội tranh vé play-off với đối thủ đứng thứ 4 khu vực CONCACAF.

Vào ngày 12.4 tới, LĐBĐ châu Á sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng tại khách sạn Mandarin Oriental ở Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Kết quả các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra hôm qua:

Bảng A

Palestine 7-0 Đông Timor

UAE 1-1 Saudi Arabia

Bảng B

Australia 5-1 Jordan

Tajikistan 0-1 Kyrgyzstan

Bảng C

Trung Quốc 2-0 Qatar

Maldives 4-2 Bhutan

Bảng D

Ấn Độ 1-2 Turkmenistan

Iran 2-0 Oman

Bảng E

Afghanistan 2-1 Singapore

Nhật Bản 5-0 Syria

Bảng F

Iraq 1-0 Việt Nam

Bảng G

Lebanon 1-1 Myanmar

Bảng H

Philippines 3-2 CHDCND Triều Tiên

Uzbekistan 1-0 Bahrain

img

img

img

img

Thứ hạng các đội bóng ở bảng A. B, C, D, E, F, G và H.

Đức, Pháp đại thắng, ĐT Anh thua đau

img

ĐT Hà Lan lội ngược dòng ấn tượng trước tuyển Anh.

Ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra đêm qua, rạng sáng này, ĐT Đức, Pháp, Bồ Đào Nha đều được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Trong khi đó, ĐT Anh để thua ngược 1-2 trước Hà Lan ngay trên sân nhà Wembley.

Kết quả cụ thể:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem