Kết quả cuộc gặp "tay đôi" giữa bầu Thắng và bầu Tú

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 05/04/2018 18:10 PM (GMT+7)
Với mong muốn giải quyết khúc mắc giữa bầu Đức và bầu Tú, qua đó Đại hội nhiệm kỳ VIII có thể diễn ra suôn sẻ và bóng đá Việt Nam không rơi vào cảnh khốn đón, bầu Thắng đã sắp xếp cuộc gặp mặt đối mặt với bầu Tú để khuyên ông bầu này bỏ bớt nhiệm vụ, thế nhưng câu trả lời khiến người trong cuộc thất vọng.
Bình luận 0

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam bị bao phủ bởi đám mây u ám liên quan đến những động  thái cứng rắn của bầu Đức nhắm vào VFF và cá nhân bầu Tú. Theo đó, ông bầu của HAGL cho rằng VFF là tổ chức thiếu minh bạch, đồng thời công kích ông Trần Anh Tú ôm đồm nhiều chức vụ, bao gồm Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc PVF, Trưởng ban điều hành V.League, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM và tới đây có thể ngồi thêm ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

img

Bầu Thắng trong ngày bàn giao lại công việc ở VPF cho bầu Tú.

Bầu Đức tuyên bố, nếu như bầu Tú không từ bỏ bớt ghế và VFF không có những động thái cải tổ mạnh mẽ, ông sẽ rút hết người của mình khỏi Ban chấp hành nhiệm kỳ tới, đồng thời cũng rút HAGL khỏi làng bóng đá Việt Nam và đưa đội ra nước ngoài thi đấu. Nếu như HAGL rút khỏi làng bóng đá Việt Nam thì đó sẽ là sự kiện chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Lo lắng trước viễn cảnh HAGL rời V.League và bóng đá Việt Nam sẽ lâm vào khủng hoảng, bầu Thắng – người trước đó đã rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT VPF để tập trung lo cho công việc kinh doanh, quyết định đứng ra làm cầu nối hòa giải. Theo đó, ông bầu này đã tiến hành cuộc gặp riêng với bầu Tú vào hôm 3.4 vừa qua.

Tại buổi gặp mặt này, bầu Thắng khuyên bầu Tú nên rút khỏi một vài vị trí để có thể chuyên tâm hơn. Ông Thắng không hiểu vì sao bầu Tú có thể ôm đến 3 chức ở VPF gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và Trưởng giải. Chưa kể còn cả vị trí Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM. Bầu Thắng cho rằng, chuyện ngồi một lúc 3 ghế ở VPF như thế là không được. Một người ngồi nhiều ghế không thể làm tốt. Hơn hết, VPF bây giờ có cơ hội lớn để phát triển nếu biết khai thác tốt mọi thứ, nhờ có hiệu ứng U23 Việt Nam.

Đáp lại, bầu Tú cho biết, ghế Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM hiện không có ai ngồi nên ông tạm nắm giữ, còn ở VPF, ông sẽ nghỉ làm Tổng giám đốc và Trưởng giải trong thời gian 1-2 tháng tới. Riêng chiếc ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, ông thực sự muốn nắm giữ vì như thế sẽ phục vụ tốt cho công việc phát triển V.League.

Tuy nhiên, bầu Thắng không đồng ý. Ông nhấn mạnh, VFF và VPF cần tách bạch, không thể lấn cấn với nhau. Bầu Thắng cũng khẳng định, trong sự việc bầu Tú ôm đồm nhiều ghế thì nguyên nhân sâu xa do Hội đồng quản trị bầu bán kỳ lạ. 8 người ở Hội đồng quản trị là tác nhân dẫn đến chuyện ông Trần Anh Tú ngồi 3 ghế ở VPF, khi họ bỏ phiếu tín nhiệm một cách khó hiểu?!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem