Kết quả, lịch thi đấu Australia Mở rộng 2016: Nadal và Williams thua sốc

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 19/01/2016 16:05 PM (GMT+7)
Ngay vòng 1 Australia Mở rộng 2016 đã xuất hiện những cú sốc. Theo đó, Rafael Nadal bất ngờ dừng bước trước tay vợt đồng hương Fernando Verdasco. Còn hạt giống số 8 của giải nữ là Venus Williams thì thua tay vợt vô danh Johanna Konta. Chung số phận với Venus Williams, còn có Caroline Wozniacki và Sara Errani.
Bình luận 0

Bỏ lại năm 2015 đầy thất vọng khi chỉ giành nổi 3 danh hiệu nhỏ, đồng thời tụt xuống xếp hạng 5 thế giới, trong giai đoạn cuối năm ngoái và đầu năm nay, Rafael Nadal đã lao vào tập luyện nhằm hướng tới một sự trở lại thực sự. Trước khi tham dự Australia Mở rộng 2016, “Ông vua sân đất nện” người Tây Ban Nha đã “làm nóng” bằng cách tham dự giải Qatar Open 2016 và giành ngôi á quân.

img

Nadal bất ngờ thua sốc Verdasco. Anhr: Image.

Rõ ràng, Nadal đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải Grand Slam tại Australia, thế nhưng kết quả thì lại mang tới nỗi thất vọng tràn trề. Trong trận vòng 1 với đồng hương Fernando Verdasco, chủ nhân của 8 giải Grand Slam đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số 6-7, 6-4, 6-3, 6-7 và 2-6. Đây chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nadal bị loại sớm đến thế ở Australia Mở rộng và là lần thứ 2 trong sự nghiệp anh phải trải qua cảm giác này ở một giải Grand Slam. Trong 10 lần trước tham dự Australia Mở rộng, Nadal có 3 lần vào chung kết và 1 lần đăng quang.

Ở giải nữ, cô chị nhà Williams là Venus Williams cũng gây thất vọng giống như Nadal. Trong trận đấu với tay vợt vô danh Johanna Konta, hạt giống số 8 của giải nữ đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số 4-6, 2-6. Có lẽ tuổi tác đã khiến tay vợt người Mỹ không còn duy trì được sự ổn định. Chung cảnh ngộ bị loại từ vòng 1 giống như Venus còn có hai hạt giống nổi tiếng khác là Caroline Wozniacki và Sara Errani. Wozniacki từng xếp số 1 WTA, còn Errani là á quân Pháp Mở rộng 2012.

Kết quả thi đấu giải nam Australia Mở rộng 2016 ngày 19.1:

img

Kết quả thi đấu giải nữ Australia Mở rộng 2016 ngày 19.1:

img

img

Lịch thi đấu giải nam Australia Mở rộng 2016 ngày 20.1:

img

Lịch thi đấu giải nữ Australia Mở rộng 2016 ngày 20.1:

img

(*) Tiếp tục cập nhật...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem