Kết quả, lịch thi đấu giải futsal châu Á 2016

Đông Hưng Thứ năm, ngày 18/02/2016 07:20 AM (GMT+7)
Trong buổi tối hôm qua, giải futsal châu Á 2016 đã xác định được 4 đội vào bán kết và cũng là 4 đội đầu tiên của khu vực châu Á giành vé tham dự VCK World Cup 2016 tại Colombia. Đó là các đội Việt Nam, Thái Lan, Iran và chủ nhà Uzbekistan.
Bình luận 0

Chiều và tối qua, giải futsal châu Á 2016 đã diễn ra loạt trận tứ kết. Bất ngờ đã xảy ra ở cặp đấu muộn giữa ĐT futsal Nhật Bản và ĐT futsal Việt Nam. Theo đó, các nhà ĐKVĐ của giải đã bị đội bóng áo đỏ cầm chân với tỷ số 4-4 sau 50 phút thi đấu (40 phút chính thức và 10 phút hiệp phụ), rồi sau đó lại để thua 1-2 trên chấm luân lưu. Trận thua này khiến ĐT futsal Nhật Bản chính thức trở thành cựu vương. Giờ đây, họ sẽ buộc phải tìm vé World Cup thông qua 2 trận play-off. Ở loạt trận play-off thứ nhất, ĐT futsal Nhật Bản sẽ gặp ĐT futsal Kyrgyzstan. Nếu thắng, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp Iraq vs Australia.

img

ĐT futsal Việt Nam đã tạo "địa chấn" trước ĐT futsal Nhật Bản.

Ở trận đấu của mình, ĐT futsal Kyrgyzstan đã không thể tạo bất ngờ trước một Iran quá mạnh. Sau 40 phút thi đấu, đại diện Bắc Á để thua với tỷ số 0-7. ĐT futsal Iran chính là á quân của giải và với việc ĐT futsal Nhật Bản bị loại sớm, giờ đây họ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Cũng cần nói thêm rằng, ĐT futsal Iran hiện là đội có hiệu suất ghi bàn khủng nhất giải, với 35 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Chắc chắn họ sẽ là “hòn đá tảng” đối với ĐT futsal Việt Nam khi hai đội gặp nhau tại bán kết vào 21h ngày 19.2 tới.

>> XEM THÊM: Thua sốc tiếp Kyrgyzstan, ĐT futsal Nhật Bản mất vé World Cup

Trong khi đó, ĐT futsal Thái Lan tiếp tục cho thấy họ chính là đội bóng số 1 Đông Nam Á khi vùi dập ĐT futsal Australia với tỷ số 6-1 để giành quyền đi tiếp. Trận đấu này, Jirawat Sornwichian và Suphawut Thueanklang mỗi người ghi 2 bàn cho ĐT futsal Thái Lan. 2 bàn còn lại thuộc về Wiwat Thaijaruen và Jetsada Chudech. Ở bán kết, ĐT futsal Thái Lan sẽ đụng chủ nhà Uzbekistan. Trong trận đấu của mình, ĐT futsal Uzbekistan đã dễ dàng đánh bại ĐT futsal Iraq với tỷ số 3-0.

4 đội giành vé bán kết giải futsal châu Á 2016 chính là 4 đội đầu tiên của châu Á giành vé tham dự VCK World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 10 tới. Loạt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 19.2 tới. Theo chiều ngược lại, 4 đội bị loại ở tứ kết gồm Nhật Bản, Iraq, Kyrgyzstan và Australia sẽ phân cặp gặp nhau để tranh tấm vé World Cup còn lại. Nhật Bản chính là đội được đánh giá cao nhất trong số 4 đội bóng tham dự loạt play-off.

>> XEM THÊM: Xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Futsal Iran

Kết quả tứ kết giải futsal châu Á 2016:

img

Lịch thi đấu vòng play-off và bán kết giải futsal châu Á 2016:

img

Kết quả trận play-off tranh hạng 5 và trận bán kết 1:

img

* Như vậy, ĐT futsal Australia đã giành vị trí thứ 5 chung cuộc, đồng nghĩa ẵm tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á dự VCK World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 10 tới.

img

Clip bàn thắng trận ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Nhật Bản:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem