Khi Công Phượng lép vế hoàn toàn trước Ánh Viên

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 11/06/2015 11:45 AM (GMT+7)
Cứ mỗi kỳ SEA Games đến, bóng đá luôn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ Việt Nam. Thế nhưng năm nay, câu chuyện đã hoàn toàn khác. Không phải là Công Phượng, cái tên khiến tất cả phải sôi sục lúc này chính là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.
Bình luận 0

Kể từ khi hội nhập trở lại với thể thao khu vực, các cấp lãnh đạo ở Việt Nam đã rất quan tâm tới việc phát triển các môn thể thao, đặc biệt là những môn có trong hệ thống Olympic, làm sao để có thể bằng chúng, bằng bạn, nâng cao vị thế đất nước.

Thực tế, trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, Thể thao Việt Nam (TTVN) đã có những bước tiến vượt bậc. Bằng chứng là chúng ta luôn nằm trong tốp 2, tốp 3 của khu vực trên bảng tổng sắp huy chương tại mỗi kỳ SEA Games.

img
Ánh Viên quá xuất sắc trong những ngày qua. Ảnh: Hiền Anh.

Tuy nhiên, có một thực tế là trong các kỳ đại đội thể thao, đặc biệt là ở SEA Games, môn nhận được sự quan tâm nhiều nhất là bóng đá nam, bất chấp nó chưa mang về tấm HCV nào và thậm chí có nhiều thời điểm gây thất vọng tràn trề.

Mỗi năm, sự kỳ vọng về vinh quang lại tăng cao hơn và mỗi trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ ra sân, người hâm mộ đều ngồi chật kín những màn hình tivi. SEA Games 28, sự kỳ vọng càng lớn khi U23 Việt Nam có trong đội hình những cầu thủ tài năng như Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Quế Ngọc Hải, Minh Long...

Tuy nhiên, trong khoảng 4-5 ngày trở lại đây, đội U23 Việt Nam với cái tên nổi bật nhất là Công Phượng, không phải là chủ đề nóng nhất tại những cuộc tranh luận, thảo luận của người hâm mộ. Giờ đây Nguyễn Thị Ánh Viên mới là số 1. Thật vậy, đến đâu người ta cũng nói về “kình ngư” 19 tuổi với kỳ tích đoạt 7 HCV, phá 8 kỷ lục đại hội chỉ sau 5 ngày thi đấu. Báo chí trong nước đưa tin rầm rộ, báo chí nước ngoài cũng không ngớt lời khen ngợi, ngưỡng mộ.

Lâu lắm rồi, giá trị thực của các môn thể thao mà đoàn Thể thao Việt Nam mang tới SEA Games mới trở lại với đúng vị thế của nó. Hơn 20 năm, bóng đá với sự “chống lưng” từ báo chí, đã phủ kín tâm trí người hâm mộ, khiến người ta chỉ quan tâm tới trái bóng tròn mỗi khi có một sự kiện nào đó diễn ra. Có những VĐV, đoạt HCV, lập kỷ lục, thậm chí là kỳ tích, thế nhưng cũng không mấy được đề cập tới và rồi bị đưa vào quên lãng.

Chỉ đến khi Ánh Viên xuất hiện, với những kỹ năng được tôi luyện tại Mỹ, cùng đẳng cấp, sự tự tin và cả một chút tự ái khi lâu nay bơi lội nói riêng hay những môn thể thao khác nói chung đều lép vế trước bóng đá, đã khiến tất cả phải kinh ngạc bằng những sải tay xuất sắc của mình. Có lẽ ở thời điểm này, ngay cả những cầu thủ U23 Việt Nam khi lên mạng đọc tin tức, cũng không thể bỏ qua những gì liên quan đến kình ngư 19 tuổi người Cần Thơ.

Ở cái tuổi 19, Ánh Viên đã có cho mình 10 tấm HCV SEA Games và hàng tá danh hiệu cao quý khác. Giờ đây, mục tiêu của cô không còn là những làn bơi xanh ở khu vực nữa, mà hướng tới những vinh quang tầm thế giới, tại những kỳ Olympic.

Rõ ràng, về mặt thành tích, khi đặt cạnh Ánh Viên, bóng đá nam hay cụ thể ở đây là U23 Việt Nam, chẳng là gì cả. Đã đến lúc, họ nên lấy tấm gương của Ánh Viên để phấn đấu, không nên phụ thêm sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem