Khi niềm tin của M.U bị đặt nhầm vào Van Gaal

Long Nguyên Thứ năm, ngày 10/12/2015 14:00 PM (GMT+7)
Thua Wolfsburg 2-3 trong lượt trận cuối bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 9.12, Manchester United (M.U) phải xuống chơi tại Europa League. Một kết quả tệ hại cho đoàn quân áo đỏ.
Bình luận 0

Trước trận cầu sinh tử với Wolfsburg, các cổ động viên (CĐV) M.U đã kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng sa thải HLV Louis van Gaal. Lý do: Họ không muốn thấy “Quỷ đỏ” trình diễn lối chơi nhạt nhẽo, cầu toàn, sợ thua hơn muốn thắng mà ông thầy người Hà Lan áp dụng. Khi M.U thua ngược Wolfsburg và sớm nói lời chia tay Champions League, Van Gaal đã không dũng cảm nhận trách nhiệm về mình mà đổ lỗi cho sự thiếu may mắn hay quyết định của trọng tài Milorad Mazic. “Những quyết định gây bất lợi của trọng tài đã ảnh hưởng đến cục diện ở bảng đấu rất cân bằng này”- Van Gaal nhấn mạnh.

img

Thua Wolfsburg, M.U bẽ bàng rời khỏi Champions League.  Ảnh: UEFA  

Cách bào chữa ấy chắc chắn không thể lọt tai CĐV M.U. Rõ ràng, M.U đã thi đấu thiếu sắc bén, không biết cách phòng ngự trong những tình huống cố định và không kiểm soát được thế trận khi lâm vào thế rượt đuổi. Với những gì đã thể hiện, uy tín của van Gaal ở M.U hiện là con số 0 trong mắt CĐV.

Nhưng sẽ không có gì bất ngờ nếu ông Van Gaal vẫn tiếp tục ngồi “ghế nóng”. Van Gaal vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo M.U bởi những thoả thuận giữa hai bên về kế hoạch “3 năm và sau đó”. Theo kế hoạch này, Van Gaal sẽ dẫn dắt M.U tới hết mùa giải 2016-2017 rồi sẽ ra đi, nhường lại ghế cho Ryan Giggs, người đang được đào tạo, tích luỹ kinh nghiệm trong vai trò trợ lý. M.U mùa này cũng không đặt mục tiêu phải vô địch ở bất cứ giải đấu nào và nhiệm vụ của Van Gaal chủ yếu là xây dựng một tập thể gắn kết, giàu bản lĩnh như thời của Sir Alex Ferguson.

Van Gaal vốn có biệt danh là “Hoa tulip thép” và ông chưa bao giờ chùn bước trước khó khăn. Nhưng có lẽ, ở môi trường bóng đá Anh, nhà cầm quân người Hà Lan không thể áp dụng hoàn hảo triết lý bóng đá của mình như khi làm việc tại Hà Lan, Tây Ban Nha hay Đức. M.U cần van Gaal để khôi phục vị thế cho đội theo lộ trình 3 năm, nhưng khi điều đó chưa trở thành sự thực, Van Gaal đang bị chỉ trích nặng nề về việc khiến đội bóng này đánh mất bản sắc.

Từ chức là điều CĐV mong đợi nhưng nhiều khả năng Van Gaal sẽ không làm. Sa thải ông van Gaal lúc này thì ban lãnh đạo M.U cũng khó kiếm được người thay thế có tên tuổi lẫn tài năng. Tiếp tục tin tưởng Van Gaal là điều M.U sẽ làm, nhưng niềm tin đó đang bị đặt nhầm chỗ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem