Khiếu nại sai, Sài Gòn.XT chờ án phạt

Thứ sáu, ngày 25/05/2012 12:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 24.5, Ban tổ chức (BTC) Giải V.League 2012, Ban trọng tài VFF đã “mổ băng” và kết luận Sài Gòn.XT hoàn toàn sai khi tố trọng tài tiêu cực, thiên vị chủ nhà SLNA trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 18.
Bình luận 0

Sai Gòn.XT đã suy diễn

Trao đổi với phóng viên NTNN chiều qua, ông Trần Duy Ly-Trưởng BTC giải cho biết: “Chúng tôi đã xem xét rất cẩn thận những nội dung khiếu nại của Sài Gòn.XT, và sẽ có công văn trả lời họ trước khi vòng 19 diễn ra”. Theo ông Ly, trọng tài Trần Trung Hiếu đã đúng trong tình huống không công nhận bàn thắng của Nsi ở phút 52 do cầu thủ này đã việt vị. Ở đây, sau khi công nhận bàn thắng, trọng tài đã quan sát thấy tín hiệu báo việt vị của trợ lý nên đã có sự thay đổi kịp thời.

img
Theo Ban tổ chức, trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ trong trận SLNA (trái) - Sài Gòn.XT.

Khi “mổ băng”, BTC giải đã xem lại những tình huống trọng tài Trần Trung Hiếu phạt thẻ vàng đối với Nguyễn Rogerio, Antonio trong trận Sài Gòn.XT tiếp Bình Dương vòng 11 và khẳng định các quyết định ấy là chính xác. Việc Sài Gòn.XT khẳng định trọng tài Hiếu cố tình phạt thẻ để 2 cầu thủ nói trên không thể thi đấu trong trận tiếp theo (gặp Hà Nội T&T), và cho rằng đây là “một đường dây tiêu cực có hệ thống” là phi lý, suy diễn.

Cũng theo ông Ly, sau trận đấu trên sân Vinh, HLV Trần Tiến Đại đã bỏ họp báo chứ không phải BTC sân Vinh không tổ chức. “Việc Sài Gòn.XT gửi đơn lên VFF, VPF, đồng thời gửi cho các cơ quan truyền thống cũng là việc làm không đúng mực, thiếu tôn trọng BTC giải. Cách phản ứng của HLV Trần Tiến Đại trong trận đấu với SLNA cũng rất phản cảm. Chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ việc này cho Ban kỷ luật VFF để có hình thức xử phạt” - ông Ly nhấn mạnh.

Liên quan tới những ý kiến đóng góp của HAGL về công tác trọng tài trên sân Thanh Hóa, ông Trần Duy Ly cho biết: “Trường hợp của HAGL chỉ là sự trao đổi với BTC giải chứ không phải khiếu nại, kiện cáo. Chúng tôi cũng đã xem xét và sẽ có những sự rút kinh nghiệm cần thiết với tổ trọng tài trận đấu đó”.

“Quân pháp bất vị thân”

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hải Hường-Trưởng ban kỷ luật VFF nói: “Những hình thức xử phạt đối với cá nhân, đội bóng có hành vi ứng xử không đúng, phản ứng trọng tài đều quy định rõ trong Điều 46, Điều 60 Quy định về kỷ luật của VFF. Khi nhận đủ hồ sơ của BTC giải, chúng tôi sẽ họp để đưa ra án phạt tùy theo mức độ vi phạm”.

“Là HLV, cầu thủ ngôi sao thì càng phải xử nghiêm khắc vì họ có hiệu ứng xã hội rất lớn”

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh bày tỏ quan điểm: “Ở các giải đấu hàng đầu trên thế giới mà gần nhất là Giải Ngoại hạng Anh, mọi sai phạm của đội bóng, HLV, cầu thủ đều được xử lý nghiêm minh. Còn ở V.League, tôi thấy những hình thức kỷ luật còn theo kiểu “sơn ăn tùy mặt…”. Như vậy sẽ khiến nhiều đội bóng không phục, luôn có sẵn tâm lý cãi lại BTC giải một cách thiếu chuyên nghiệp”.

Hãy chờ xem BTC giải, Ban kỷ luật VFF sẽ xử Sài Gòn.XT thế nào vì lỗi khiếu nại sai, gây rối loạn giải đấu trong thời điểm “nhạy cảm” như hiện nay. Cần nhớ, trong vòng 2 tháng qua, trước khi khiếu nại trọng tài tiêu cực, thiên vị SLNA vòng 18 V.League, Sài Gòn.XT đã khiến dư luận xôn xao khi sa thải HLV Lư Đình Tuấn, rồi nghi án tiêu cực của một số trụ cột đội bóng…

Dưới bàn tay của HLV kiêm Giám đốc điều hành, đồng thời cũng là “cò” cầu thủ Trần Tiến Đại, mọi chuyện cứ thực thực, hư hư, nhưng đều đi tới một cái đích cuối cùng là thương hiệu của nhà tài trợ cho đội bóng sẽ nổi đình nổi đám.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem