Khốc liệt cuộc đua trụ hạng

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 07:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm ngoái, CS.Đồng Tháp là nỗi ám ảnh đối với mọi đội bóng ở V.League. Nhưng đến nay, mọi thứ đã khác, và việc cạnh tranh tấm vé trụ hạng cũng đủ mệt với họ...
Bình luận 0

Cao Lãnh hết thiêng

Thực tế, chuyện "chảy máu" cầu thủ đã quá quen thuộc đối với đội bóng ĐBSCL. Trước thềm V.League 2011, họ mất thêm Duy Khanh, Được Em, Thái Dương, Aganun… Thậm chí, nếu Samson bị Hà Nội T&T ẵm mất nốt (may là đã không xảy ra) thì đó vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất.

img
Mất Samson (trái), Đồng Tháp sẽ rất khó khăn trên con đường trụ hạng

Nỗi khổ của CS.Đồng Tháp là sang V.League 2011, họ không được bắt đầu thi đấu vào khoảng 15 giờ 30 như trước. Chưa ai quên các "đại gia" HAGL, Bình Dương, ĐT.LA, SHB Đà Nẵng… từng vật vã như thế nào dưới cái nóng nung người trên sân Cao Lãnh. Đằng sau chuyện Công Vinh (Hà Nội T&T) vái lạy trọng tài khi làm khách của CS.Đồng Tháp năm ngoái cũng có nguyên nhân vì bị ức chế tâm lý do phải thi đấu dưới nắng nóng kinh người.

Không phải ngẫu nhiên mà trong số 43 bàn thắng ghi được giúp CS.Đồng Tháp đoạt HCĐ V.League 2011, có tới 29 bàn ghi trên sân nhà. "Phải đến cuối tháng 3, hệ thống chiếu sáng sân Cao Lãnh mới có thể đưa vào hoạt động, đáp ứng tiêu chuẩn của một CLB chuyên nghiệp. Từ nay tới đó, chúng tôi sẽ không được thi đấu trong bầu không khí quen thuộc với sự cổ vũ của CĐV nhà. Tình thế của CS.Đồng Tháp nguy cấp lắm" - HLV Phạm Công Lộc lo lắng.

Ám ảnh “đòn” hội đồng

Được xác định nằm trong cuộc đua trụ hạng cùng với CS.Đồng Tháp và Hà Nội ACB, LS.Thanh Hóa hiểu cái khó của đối thủ. Ở góc độ đó, lượt đi V.League 2011, khán giả sẽ chứng kiến những cuộc cạnh tranh quyết liệt để tránh vị trí "đèn đỏ".

Xét về ngoại binh của CS.Đồng Tháp có phần nhỉnh hơn với bộ ba đã chơi với nhau từ khá lâu: Sunday-Felix-Samson. Trong khi đó, tân binh Machuca, Lucas của Hà Nội. ACB được đánh giá chỉ ở mức trung bình. Còn Rodgers, Omar (LS.Thanh Hóa) không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, chất lượng nội binh lại là vấn đề nan giải đối với CS.Đồng Tháp. Họ chỉ còn thủ môn Tấn Trường là "có số" so với Thành Lương, Xuân Thành, Đức Tuấn (Hà Nội. ACB), Mạnh Dũng, Đình Tùng, Quang Vinh, Xuân Hợp, (LS.Thanh Hóa). Đó là chưa kể đội bóng xứ Thanh còn đang sở hữu "ngôi sao" Lê Thụy Hải trên băng ghế huấn luyện.

Xem ra, nếu không thể có điểm trong 4 vòng đấu đầu tiên trước những đối thủ mạnh (là Navibank.SG (vòng 1), SHB Đà Nẵng (2), V.Hải Phòng (3), HAGL (4), CS.Đồng Tháp sẽ khó gượng dậy. Chi tiết cần lưu ý là năm nay, VFF tiếp tục áp dụng cơ cấu phân bổ lên- xuống hạng gắn với những kết cục muốn "khóc mà vẫn phải gượng cười" như đã xuất hiện năm ngoái. Đội bóng sớm bị rớt xuống đáy bảng chắc chắn sẽ "dính" đòn hội đồng như cách M.Nam Định từng phải đối mặt và chấp nhận xuống hạng Nhất 2011.

>> 3 trường hợp lên - xuống hạng

Thứ Nhất, tính đến 17 giờ ngày 31-7-2011, nếu số CLB chuyên nghiệp ở giải hạng Nhất là 9 trở xuống (hiện đang là 9), thì chỉ có 1,5 suất thăng hạng (1 suất lên thẳng, 1 trận play-off).

Thứ 2, nếu số CLB chuyên nghiệp ở giải hạng Nhất là 10-12, thì sẽ có 2 suất thăng hạng, không có trận play-off. Thứ 3, nếu số CLB chuyên nghiệp ở giải hạng Nhất là 13-14, thì sẽ có 2,5 suất thăng hạng (2 suất lên thẳng, 1 trận play-off).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem