Không ồn ào, bầu Hiển sẽ vô địch lượt đi V-League

Thứ hai, ngày 02/04/2012 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 90 phút thư hùng giữa Hà Nội T&T-Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy chiều qua (1.4), không sớm để khẳng định đội bóng của bầu Hiển sẽ là nhà vô địch lượt đi.
Bình luận 0

Nói ít làm nhiều

Không ồn ào như các “ông bầu VPF”, nhưng kể từ xuất hiện cách đây gần 6 năm, bầu Hiển luôn chứng minh được mình là một trong số ít người muốn gắn bó lâu dài với bóng đá. Không giống như nhiều đội bóng “nhà giàu” khác, Hà Nội T&T bắt đầu đi từ giải hạng Ba năm 2006 lên V.League, trước khi trở thành một thế lực của bóng đá Việt Nam.

img
Hà Nội T&T nhiều khả năng vô địch lượt đi V.League 2012.

Thực tế, sau trận thua 0-1 chiều qua, Sài Gòn FC có thể đổ lỗi cho việc thiếu vắng nhiều trụ cột: Nguyễn Rogerio, Antonio (thẻ phạt), Nsi, Phước Tứ (chấn thương) khiến họ thua sút trong cuộc đọ sức với đội bóng Thủ đô. Nhưng đó cũng là một cách khẳng định: Sài Gòn FC đang quá phụ thuộc vào một số cầu thủ.

Xét về sức mạnh tập thể, “độ dày” ở từng vị trí, Sài Gòn FC còn có một khoảng cách so với Hà Nội T&T. Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết giúp Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu bảng là minh chứng rõ nhất cho khoảng cách ấy.

Nhà bầu Hiển vô địch?

Vẫn còn 1 vòng đấu nữa, lượt đi V.League 2012 mới khép lại, nhưng cơ hội vô địch lượt đi của Hà Nội T&T đã rất rõ ràng. Ở vòng 13, Hà Nội T&T đón tiếp Navibank.SG vốn bị mất nhiều sức ở AFC Cup, và việc tiễn khách ra về trắng tay không phải việc khó. Nhưng Hà Nội T&T có thể lên ngôi tại V.League 2012 hay không thì còn phải xét.

Chiều qua, Thanh Hóa dễ dàng thắng đội khách CS.Đồng Tháp 4-0, còn Bình Dương đã thua HAGL 1-2 ngay trên sân nhà. Hiện tốp dẫn đầu là Hà Nội T&T (23 điểm), SHB.Đà Nẵng, SLNA, Bình Dương (cùng 20 điểm). Hai đội cuối bảng là K.Kiên Giang (10 điểm), V.Hải Phòng (7 điểm, đội đã hòa Hà Nội 1-1 chiều 31.3).

Với những gì đã diễn ra sau 12 vòng đấu đã qua, những ứng viên thực sự trong cuộc đua đến ngôi vô địch đã lộ diện: Hà Nội T&T, Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, Sài Gòn FC, SLNA. Trong số này, SLNA đuối nhất khi phải phân sức tham dự cả 3 đấu trường: Cúp quốc gia, V.League, AFC Cup. Thêm nữa, việc một số cầu thủ trẻ có một chút tự mãn sau khi đã vô địch V.League 2011 như chính thừa nhận của HLV Hữu Thắng cũng sẽ ngăn đội bóng xứ Nghệ bay cao.

Cục diện “tứ hùng” đã được xác lập, và ưu thế thuộc về “2 đứa con” của bầu Hiển: Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng (thắng V.Ninh Bình 3-0 chiều 31.3). Trong những trận đối đầu cụ thể giữa 4 đội, chưa biết ai thắng ai. Nhưng trên cuộc đua đường dài thì sự đồng đều, ổn định của Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng đặt dưới trướng của những HLV trẻ tài năng sẽ giúp họ bứt phá ở những “khúc cua” quyết định. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem