Không tốn tiền, Barca vẫn có tân binh “khủng” đầu tiên

Thứ ba, ngày 20/05/2014 07:36 AM (GMT+7)
Hôm 19.5 (giờ địa phương), Barcelona đã chính thức hoàn tất hợp đồng chiêu mộ thủ môn trẻ Marc-Andre ter Stegen từ Borussia Monchengladbach dưới dạng chuyển nhượng tự do.
Bình luận 0

Hồi đầu năm nay, Victor Valdes đã quyết định sẽ chia tay Barca sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải để chuyển sang đầu quân cho Monaco. Vì vậy, Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp buộc phải tìm kiếm người thay thế Valdes.

img
Marc-Andre ter Stegen chính là tân binh đầu tiên của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ngoài Ter Stegen, Barca đã nhắm tới một số cái tên khác như David De Gea (M.U), Pepe Reina (Liverpool), Thibaut Courtois (Chelsea) trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, Ter Stegen vẫn được xem là ưu tiên số một.

Sở dĩ, gã khổng lồ xứ Catalan quyết định “chấm” Ter Stegen là do hợp đồng giữa thủ thành người Đức với đội bóng chủ quản Monchengladbach đã đáo hạn vào cuối mùa giải vừa qua. Vì vậy, họ sẽ không tốn một xu nào để đổi lấy sự phục vụ của anh.

Sau một thời gian đàm phán, Barca đã chính thức có được sự phục vụ của Ter Stegen vào hôm 19.5 (giờ địa phương). Được biết, người gác đền 22 tuổi sẽ gắn bó với Blaugrana theo bản hợp đồng có thơi hạn 5 năm. Nhiều khả năng anh sẽ mặc chiếc áo số 1 mà Valdes để lại.

Kể từ khi được đôn lên đội một Gladbach hồi năm 2011, Ter Stegen đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi khung gỗ của đội chủ sân Stadion im Borussia-Park.

Sở hữu chiều cao khá lý tưởng (1m89) cùng khả năng phản xạ, đọc tình huống tốt, Ter Stegen luôn được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga trong mấy năm gần đây. Với đẳng cấp của mình, tuyển thủ Đức được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Valdes.

Bên cạnh việc hoàn tất hợp đồng với Ter Stegen, Barca đã chia tay với thủ môn Jose Pinto. Ngoài ra, họ còn triệu tập trở lại 2 tài năng trẻ gồm Rafinha Alcantara và Gerard Deulofeu sua 1 mùa giải cho mượn.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem