Không vào Top 4, sao M.U sẽ bị cắt lương thê thảm

Thứ sáu, ngày 10/01/2014 18:52 PM (GMT+7)
Nếu như M.U không thể kết thúc giải trong Top 4 và có vé dự Champions League mùa tới, toàn bộ đội sẽ bị cắt giảm 25% lương. Một viễn cảnh đầy u tối cho các ngôi sao “Quỷ đỏ”.
Bình luận 0
Trên thị trường chứng khoán New York, giá trị cổ phiếu của M.U đã “bốc hơi” mất 225 triệu bảng. Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh và tài trợ trong Quý 1 vừa qua cũng sụt giảm tới 15%.

Đứng trước tình hình bi đát, nhà Glazer buộc phải có những động thái mạnh mẽ. Theo đó, nếu như CLB không thể kết thúc mùa giải trong tốp 4 Premier League, toàn đội sẽ bị cắt giảm 25% lương.

Các ngôi sao M.U đối mặt nguy cơ bị cắt giảm 25% lương
Các ngôi sao M.U đối mặt nguy cơ bị cắt giảm 25% lương

Mà cái viễn cảnh bị đánh bật khỏi tốp 4 lại hiển hiện. 20 vòng đã trôi qua, M.U thua tới 6, hòa 4 và chỉ thắng 10, xếp thứ 7. Trong bối cảnh “Quỷ đỏ” thi đấu phập phù, những đối thủ như Arsenal, Man City, Chelsea, Liverpool hay Everton lại chơi đầy thăng hoa. Rất có để có chuyện những kẻ thách thức để đại diện thành Manchester làm mưa làm gió như những mùa trước đây.

Thực tế, nếu Man Utd không thể giành suất dự Champions League mùa tới, đội bóng này sẽ mất nhiều khoản thu lớn từ lợi tức truyền hình và các bản hợp đồng quảng cáo. Sự thất thu ấy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới “nồi cơm” của nhà Glazer. Bởi vậy, việc cắt giảm quỹ lương của CLB đã nằm trong dự báo.

Thậm chí, theo The Sun, chính sách trên đã được chính HLV Sir Alex Ferguson và cựu Giám đốc điều hành David Gill thiết lập cách đây 3 năm. Theo đó, tất cả các cầu thủ, kể cả ngôi sao số 1, những tân binh và những cầu thủ sắp gia hạn hợp đồng đều phải tuân theo một cách nghiêm túc.

“Man Utd không phải là đội bóng duy nhất ở Premier League áp dụng chính sách này. Họ cho rằng đây là điều công bằng dành cho các cầu thủ. Họ sẽ được thưởng nếu lọt top 4 nhưng cũng phải chia sẻ nỗi đau tài chính nếu Man Utd không thể đạt mục tiêu”, nguồn tin từ The Sun cho biết.

Cũng bởi chính sách khắc nghiệt trên, nhiều cầu thủ Man Utd đã đánh tiếng đòi rời Old Trafford. Trong đó có Wayne Rooney và Robin Van Persie, hay ngôi sao sáng nhất trong tay HLV David Moyes. R10 hiện nhận lương cao nhất Premier League, với mỗi tuần bỏ túi 250.000 bảng, trong khi mức lương tuần của Van Persie cũng xấp xỉ 200.000 bảng/tuần.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem