Không xem ngoại hạng Anh đâu có “chết”!

Thứ tư, ngày 23/01/2013 17:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi thông tin về việc Tập đoàn IMG (Mỹ) đưa ra mức giá “trên trời” 37,5 triệu USD cho bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh mùa 2013-2016, Dân Việt nhận rất nhiều phản hồi của bạn đọc.
Bình luận 0

Đa phần các bạn đọc đều cho rằng với mức giá như vậy, các nhà đài Việt Nam nên nói “không” với giải Ngoại hạng Anh (Premier League). “Không xem ngoại hạng Anh đâu có “chết”. Nếu bản quyền truyền hình bị các công ty nước ngoài thao túng “đẩy giá”, thì chúng ta nên tẩy chay”, đây là ý kiến của bạn đọc van_thanh_59 @...

img
 Giải Ngoại hạng Anh đâu phải "món ăn tinh thần" không thiếu với khán giả Việt Nam.

Tương tự bạn đọc dainb@...bày tỏ: "Tôi hoàn toàn nhất trí với việc tẩy chay giải Ngoại hạng Anh nếu như giá quá đắt. Hãy là nhà tiêu dùng thông thái".

Vẫn biết giải Ngoại hạng Anh đang được coi là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng liệu giải đấu này có phải là “món ăn tinh thần” không thể thiếu được đối với các khán giả hâm mộ môn “thể thao Vua” ở Việt Nam?

Bạn đọc daukhihangkhong@... phân tích: “Thực ra mỗi vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, cũng chỉ có 1-2 trận coi được. Và từ mấy năm nay khi có truyền hình K+ ra đời, thì họ cũng giành quyền trực tiếp mất rồi.

Do vậy, tôi cũng đã quen với việc có tuần chẳng cần xem bóng đá Anh cũng không sao. Các giải bóng đá khác như Italia, Đức.., cũng đều có trận đấu hay ở mỗi vòng đấu. Thế nên, nếu không được xem giải Ngoại hạng Anh cũng chẳng sao..

Nếu một vài năm không được xem bóng đá Anh, biết đâu dân mình lại quen với các giải bóng khác. Tới lúc đó, bóng đá Anh nếu có cũng chỉ như một thứ gia vị thêm nếm thôi”.

Bạn đọc daukhihangkhong@... cũng “hiến kế”: “Nếu giả sử các nhà đài Việt Nam cũng đồng loạt tẩy chay, thì chắc chắn IMG sẽ phải xuống nước. Bởi nếu không bán được thì họ là người bị thiệt trước hết.

Hơn nữa nếu việc này đến tai ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, chắc chắn họ cũng chẳng vui vẻ. Dù thị trường Việt Nam chưa phải là thị trường quan trọng nhưng việc tăng độ phủ sóng toàn cầu của giải Ngoại hạng Anh rõ ràng là ưu tiên hàng đầu của họ”.

Trong khi đó, bạn đọc vietcemco@... lại nhìn nhận vấn đề theo một hướng khác: “Không nên mua bản quyền Ngoại hạng Anh. Với số tiền 37,5 triệu USD, các nhà đài hãy dùng để ủng hộ từ thiện hoặc dành để đầu tư phát triển thể thao nước nhà”.

Bạn đọc Dân Việt quan tâm tới vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh “đội giá”, xin hãy tiếp tục chia sẻ quan điểm với chúng tôi qua địa chỉ email: baodanviet@gmail.com hoặc ở mục Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết này, hoặc trực tiếp gửi thư tới địa chỉ tòa soạn: 103 Quan Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem