Khủng hoảng hàng thủ, Wenger mua “người thừa” của Barcelona

Minh Chí (Theo The Sun) Chủ nhật, ngày 14/08/2016 06:00 AM (GMT+7)
Trong bối cảnh Arsenal đang gặp khủng hoảng nhân sự nơi hàng phòng ngự, HLV Arsene Wenger đã hạ quyết tâm chiêu mộ trung vệ đang bị thất sủng trong màu áo Barcelona là Jeremy Mathieu trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.
Bình luận 0

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, bộ đôi trung vệ Per Mertesacker và Gabriel Paulista của Arsenal đều gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Điều đó khiến “Pháo thủ” chỉ còn lại 2 trung vệ thực thụ gồm Laurent Koscielny và tân binh Rob Holding.

Với việc Premier League 2016-2017 chuẩn bị khởi tranh, Wenger đang ráo riết săn lùng 1 trung vệ tầm cỡ nhằm gia cố sức mạnh cho hàng thủ Arsennal. Thời gian qua, “Giáo sư” đã để mắt tới một số cái tên như Shkodran Mustafi (Valencia) hay Thomas Vermaelen (Barcelona), Jonny Evans (West Brom).

img

Jeremy Mathieu.

Tuy nhiên, Valencia “hét” giá bán Mustafi quá cao, còn Vermaelen đã chuyển sang khoác áo AS Roma. Trong khi đó, thương vụ Evans chưa mạng lại hiệu quả. Vậy nên, Arsenal buộc phải chuyển hướng sang săn đón Jeremy Mathieu.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Barca hồi mùa hè năm 2014, Mathieu luôn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức với Gerard Pique và Javier Mascherano. Với việc gã khổng lồ xứ Catalan đã chiêu mộ thành công trung vệ trẻ Samuel Umtiti từ Lyon, việc tìm kiếm cơ hội ra sân càng trở nên khó khăn hơn với cầu thủ 32 tuổi.

Hợp đồng hiện tại giữa Mathieu với Barca có thời hạn tới mùa hè năm 2018. Được biết, đương kim vô địch La Liga sẵn sàng để trung vệ người Pháp ra đi với giá 10 triệu bảng. Đây là khoản tiền mà Arsenal có thừa khả năng đáp ứng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem