Kinh khủng quá, M.U hủy diệt Arsenal 8-2

Thứ hai, ngày 29/08/2011 05:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước một Arsenal đang lâm vào khủng hoảng, M.U đã dễ dàng vùi dập đối thủ với tỷ số đậm đà 8-2, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng và khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch.
Bình luận 0

Với ưu thế sân nhà cộng lực lượng mạnh hơn, M.U đã chủ động chơi pressing toàn sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb. Phút thứ 7, Ashley Young chọc khe để Welbeck phá bẫy việt vị đối mặt với Wojciech Szczesny nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

img
Niềm vui của các cầu thủ M.U.

Nhờ sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Young, Anderson, Cleverley và Nani, M.U hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Arsenal chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 22, Anderson có đường chuyền điểm rơi vào trong vòng cấm để Welbeck đánh đầu hạ gục Szczesny, đưa M.U vươn lên dẫn trước 1-0. Ở tình huống này, cả Djourou và Koscielny đều mắc sai lầm khi không theo kèm được số 19 bên phía “Quỷ đỏ”.

Bị dẫn trước, Arsenal đã phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 26, Evans truy cản trái phép với Walcott trong vòng cấm và trọng tài Howard Webb không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy vậy, ở chấm 11m, Van Persie đã chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành David De Gea.

Hai phút sau, Young có pha khống chế bóng ở cự ly 25m vượt qua sự truy cản của Francis Coquelin và tung ra cú khứa lòng hiểm hóc vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho M.U.

Tới thời điểm này, lối chơi của Arsenal giống như “gà mắc tóc”. Họ chủ yếu sử dụng những pha sút xa cầu may. Phút 31, Arshavin tung ra cú sút xa uy lực nhưng De Gea đã xuất sắc đẩy ra, Van Persie lao vào sút bồi vẫn không thể thắng được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Phút 40, Rooney phối hợp đá phạt hàng rào với Young trước khi đá bóng vào góc cao. Dù đã bay người hết cỡ nhưng Szczesny vẫn không thể cứu cho đội nhà tránh khỏi một bàn thua. Sang phút bù giờ thứ ba của hiệp một, Rosicky chọc khe thông minh để Walcott băng xuống dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Sang hiệp hai, M.U bị mất quyền kiểm soát ở tuyến giữa và để Arsenal vùng lên ép sân trở lại. Phút 55, Arshavin đột phá trong vòng cấm vượt qua Phil Jones rồi sút bóng trúng chân Evans đi hết đường biên ngang.

Sau ít phút thi đấu chủ quan, Quỷ đỏ đã xốc lại đội hình và giành lại quyền chủ động. Phút 59, Cleverley bật tường với Javier Hernandez trước khi băng vào đối mặt với Szczesny, song pha dứt điểm của anh lại quá hiền nên thủ thành của Arsenal đã ôm gọn bóng.

Trong vòng 6 phút từ 64 đến 70, M.U liên tiếp có thêm ba bàn thắng do công của Rooney, Nani và Park Ji-Sung. Tới thời điểm này, tỷ số đã là 6-1 nghiêng về các học trò của Sir Alex Ferguson.

Tuy Van Persie đã rút ngắn tỷ số xuống 2-6 ở phút 73 nhưng M.U đã ghi thêm hai bàn ở các phút 81 và 90+3 do công của Rooney và Ashley Young để hoàn tất bữa tiệc bàn thắng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Kết quả chung cuộc, M.U đại thắng với tỷ số 8-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem