“Kình ngư” Ánh Viên nhận 4 tỷ đồng tiền thưởng

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 10/07/2015 16:29 PM (GMT+7)
Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao cho hay, ngành vừa chuyển tới các thành viên của đoàn TTVN lập công tại SEA Games 28 số tiền thưởng 15,2 tỷ đồng theo quy định của nhà nước. Riêng “Kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên nhận 525 triệu đồng. Nhưng đây mới chỉ là “phần cứng”.
Bình luận 0

Ngày hôm qua, số tiền thưởng lên tới 15,2 tỷ đồng đã được nghành thể thao nước nhà chuyển tới các thành viên của đoàn TTVN đoạt thành tích cao tại SEA Games 28. “Kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên, với việc đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ cùng 8 kỷ lục đại hội, tất nhiên nhận thưởng cao nhất. Theo tiết lộ, cô gái người Cần Thơ đã bỏ túi 525 triệu đồng.

img

Ánh Viên nhận xấp xỉ 4 tỷ đồng tiền thưởng từ SEA Games 28. 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là “phần cứng” trong tổng phần thưởng của Ánh Viên. Cần biết rằng, trong những ngày SEA Games 28 diễn ra, với mỗi HCV đạt được, “kình ngư” 19 tuổi lập tức nhận thưởng nóng 10 triệu đồng. Tức là cô đã có trong tay 80 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn nhận một loạt các phần thưởng giá trị khác từ các nhà tài trợ lẫn “mạnh thường quân”.

Cụ thể, Ánh Viên nhận 8 chiếc xe Honda (trị giá 20 triệu đồng/chiếc) từ Tập đoàn Hòa Bình, 8 tivi 40inch màn hình LED từ nhãn hàng Nguyễn Kim (trị giá 10 triệu đồng/chiếc), gõi miễn phí vé đi lại trong 2 năm cho cả gia đình từ Hãng hàng không Jetstar Pacific, rồi smartphone (4 triệu đồng/chiếc), đồng hồ, máy tính... Tổng cộng cũng xấp xỉ 400 triệu đồng.

Chưa hết, một công ty bất động sản ở TP HCM cũng đã quyết định trao tặng cho Ánh Viên 1 căn hộ trong khu căn hộ trí thức trẻ THE ART trị giá hơn 1 tỉ đồng. Rồi hàng loạt khoản thưởng từ vài chục tới cả trăm triệu của các tổ chức, cá nhân cũng được hứa trao trong hai buổi Ánh Viên giao lưu tại Hà Nội và TP HCM. Tới đây, đơn vị chủ quản Quân đội cũng sẽ thưởng cho học trò cưng tương ứng mức chung của nhà nước, trên 500 triệu đồng.

Nếu tính một cách chi tiết, chỉ với thành công ở SEA Games 28, Ánh Viên đã bỏ túi tổng giá trị tiền thưởng lên tới cả 4 tỷ đồng. Tất nhiên, đây là điều hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp và cả sự nỗ lực không biết mệt mỏi của “Tiểu tiên cá” đối với nền thể thao Việt Nam nói chung và môn bơi lội nói riêng. Hiện Ánh Viên đã cùng ông thầy Đặng Anh Tuấn sang Mỹ để tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho những giải đấu lớn sắp tới, đặc biệt là Olympic 2016. Tất cả đều hy vọng, cô sẽ tiếp tục mang lại nhiều vinh quang nữa cho tổ quốc.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem