"Kình ngư Ánh Viên rất xuất sắc, nhưng..."

Tuệ Minh (ghi) Thứ ba, ngày 04/08/2015 11:15 AM (GMT+7)
Đêm 2.8, “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên một lần nữa vượt qua chính mình ở lượt bơi bán kết nội dung 200m hỗn hợp nữ giải vô địch thế giới với thành tích 2 phút 13 giây 29 (thành tích HCV, phá kỷ lục SEA Games 2015 của chính cô là 2 phút 13 giây 53).
Bình luận 0

Trao đổi với NTNN sáng  3.8, ông Nguyễn Hồng Minh-nguyên Vụ trưởng Vụ Thành tích cao (Tổng cục TDTT) khẳng định: “Thành tích này là rất tốt, thể hiện nỗ lực tuyệt vời của Ánh Viên...”.

img

Theo chuyên gia Nguyễn Hồng Minh, việc Ánh Viên lọt vào bán kết 200m hỗn hợp giải VĐTG 2015 đã là thành công. Ảnh: Hiền Anh

Theo ông Minh, ở 2 nội dung còn lại tại giải vô địch thế giới là 200m tự do (thi đấu ngày 4.8) và 400m hỗn hợp (9.8), Ánh Viên cũng rất khó lọt vào chung kết: “Trên thế giới, có 4 giải vô địch thế giới môn bóng đá, điền kinh, bơi lội và thể dục dụng cụ được đánh giá rất cao về quy mô và trình độ. Thậm chí, World Cup bóng đá và giải vô địch điền kinh thế giới còn có sức hút mạnh hơn Olympic. Tôi nói như vậy để thấy việc Ánh Viên không hề bị khớp, vẫn thi đấu tự tin để vượt qua chính mình trước những vận động viên ưu tú, gồm toàn những nhà vô địch thế giới, Olympic... như thế là quá tốt rồi” - ông Minh bày tỏ.

Ông Minh nhấn mạnh: “Ánh Viên có thể “làm mưa làm gió” ở Đông Nam Á nhưng ra đấu trường thế giới thì khác rất xa. Tôi chưa bàn về tố chất, chỉ cần biết Ánh Viên mới được đầu tư đặc biệt trong khoảng 3-4 năm nay, thì làm sao so được với các VĐV đã tập từ 7-10 năm. Ngoài ra, Ánh Viên cũng xuất phát điểm muộn hơn người ta nữa...”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem